ข่าวฟุตบอลวิลเลี่ยมส์ ซาลีบา แสดงจุดยืนว่าต้องการอยู่ยาวกับ โอลิมปิก มาร์กเซย
วิลเลี่ยมส์ ซาลีบา, อาร์เซน่อล

วิลเลี่ยมส์ ซาลีบา ปราการหลังที่ อาร์เซน่อล ส่งไปเล่นแบบยืมตัวยัง โอลิมปิก มาร์กเซย ใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส แสดงจุดยืนว่าต้องการถูกซื้อขาดมายัง ออเรนจ์ เวโลโดรม

วิลเลี่ยมส์ ซาลีบา เผยออกมาเองว่าอยากอยู่ โอลิมปิก มาร์กเซย ต่อ เพราะเบื่อการรอโอกาสที่ไม่มีอยู่จริงจากคำสัญญาของ มิเกล อาร์เตต้า บอสปืนใหญ่

ซาลีบา ย้ายร่วมทีม อาร์เซน่อล ตั้งแต่ปี 2019 แต่ว่ายังไม่เคยได้เล่นชุดใหญ่ให้ทีมแม้แต่วินาทีเดียว และถูกปล่อยยืมตัว 3 รอบไปเล่นให้ แซงต์-เอเตียน, นีซ และ มาร์กเซย

อย่างไรก็ตามช่วงที่ผ่านมามีรายงานว่า ‘กันเนอร์ส’ พอใจกับผลงานของปราการหลังวัย 20 ปีตามเช็กผลงานอย่างใกล้ชิด และเตรียมดึงกลับมาใช้งานในฤดูกาลหน้า

อย่างไรก็ตามเซนเตอร์แบ็กดีกรีกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ยู-21 ไม่แคร์แล้วเรื่องเตะพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หากเลือกได้อยากค้างคืนตลอดไปฐานะ ‘โอแอ็ม’

“ฤดูกาลใหม่นี้เราเริ่มต้นกันได้อย่างยิ่งใหญ่ ต่อให้สามนัดหลังสุดภาพรวมไม่ไปในทิศทางบวกเพราะแพ้บนลีก เอิง ไปสองเกม” การเปิดปากกับ ‘ เล กิ้ป’

“เราต้องตั้งหลักใหม่ พยายามหาทางเก็บชัย ส่วนตัวผมได้รับต้อนรับอย่างอบอุ่นจากทีมเมตและแฟนบอลที่นี่”

“เอาแค่จากมุมผมนี่คือการเลือกทีมที่ดีมากๆ นี่คือสโมสรที่มองว่าผมสำคัญ รวมไปกับแรงกดดันเชิงบวก ด้วยวัยขนาดผมนี้ มันคือเรื่องดีที่ถูกส่งแข่งในสนามบรรยากาศปลุกเร้าแบบนั้น”

ซาลีบา เล่นที่ มาร์กเซย ยืนตำแหน่งสต็อปเปอร์ขวาในระบบสามปราการหลังตัวกลาง แต่ อาร์เซน่อล ตอนนี้เล่นแบ็กโฟร์แล้ว จึงน่าสนใจว่ากรณีต้องกลับมาจะสามารถเบียดเล่นได้หรือไม่