ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษวิลเลียน เชื่อนักเตะส่วนใหญ่ไม่โอเคกับไอเดีย พรีเมียร์ลีก คัมแบ็ค
Willian

Willian

วิลเลียน ปีกของ เชลซี เชื่อว่านักเตะส่วนใหญ่ของพรีเมียร์ลีกไม่สบายใจกับไอเดียที่พรีเมียร์ลีกจะกลับมาลงสนามท่ามกลางสถานการณ์ในปัจจุบัน

พรีเมียร์ลีกตั้ง “โปรเจ็คท์ รีสตาร์ท” เพื่อหาทางกลับมาแข่งฤดูกาล 2019-20 ต่อในกลางเดือนหน้า โดยจัดการประชุมกับสโมสรและตัวแทนของนักเตะมาหลายรอบแล้วแต่ยังไม่ได้ข้อสรุป

ดาวเตะวัย 31 ปีเป็นแข้งรายล่าสุดที่ให้สัมภาษณ์ถึงไอเดียดังกล่าว โดยเชื่อว่านักเตะส่วนใหญ่ไม่สบายใจที่จะต้องกลับมาลงสนามตอนนี้

“บอกตามตรงนะ จากที่ผมเห็นมา, นักเตะหลายๆคน, นักเตะส่วนใหญ่, ผมขอบอกว่าพวกเขาอึดอัดกับไอเดียของการคัมแบ็คในตอนนี้” วิลเลียน ให้สัมภาษณ์กับ globoesporte

“เราน่ะอยากกลับไปลงสนามมาก, เราคิดถึงการลงเล่นและทำในสิ่งที่เรารัก แต่มันก็ต้องปลอดภัยสำหรับการลงสนามด้วย เรามองในมุมนั้น สุขภาพของเราต้องมาก่อน”

“ดังนั้นในเวลานี้ นักเตะยังไม่สบายใจกับการกลับมาลงสนามจนกว่ามันจะปลอดภัยจริงๆ”

แข้งชาวบราซิลยังเปิดเผยว่านักเตะ เชลซี ติดต่อหากันอยู่ตลอด โดยมี แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือของพวกเขาคอยส่งข่าวเรื่องคัมแบ็คลงสนามให้ทราบ

“ทีมเราคุยกันผ่านเน็ตเยอะมาก, ผ่านหลายๆแอป, เราจัดการประชุมด้วยเหมือนกัน แลมพาร์ด คอยส่งข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่พรีเมียร์ลีกอยากจะทำให้เราทราบ”

“เรายังไม่รู้เลยว่าหลายๆสิ่งจะออกมาเป็นยังไง, จะก้าวต่อไปยังไง ก็หวังว่าจะรู้ในอีกไม่กี่วันนะ พรีเมียร์ลีกจะจัดการประชุมแล้วพวกเขาจะแจ้งขั้นตอนต่อไปให้เราทราบ”

บุนเดสลีก้ากลายเป็นลีกใหญ่ลีกแรกของยุโรปที่กลับมาลงสนามเมื่อวานนี้ (เสาร์) แต่ยอดผู้เสียชีวิตในเยอรมนีน้อยกว่าของสหราชอาณาจักร

ก่อนหน้านี้นักเตะในพรีเมียร์ลีก เช่น แซร์จิโอ อเกวโร่, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, แดนนี่ โรส และ ทรอย ดีนี่ย์ แสดงความเป็นกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้มาหมดแล้ว

ดีนี่ย์ ยังแจ้งสิ่งที่เขากังวลให้หลายฝ่ายทราบระหว่างการประชุมของพรีเมียร์ลีกและกัปตันจากทั้ง 20 สโมสร