ข่าวฟุตบอล ไทยลีกวานยาม่า อาจพาทัพเคนยา บุกอุ่นเกือกช้างศึก 8 ต.ค นี้
โพสต์รูปภาพ
1512

หลังจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประกาศยืนยันว่า ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเคนยา ในเกมอุ่นเครื่องภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ซึ่งถือเป็นนัดสุดท้ายของปี 2017 วันที่ 8 ตุลาคมนี้

โดย ทีมชาติเคนยา ปัจจุบันรั้งอันดับ 82 ของโลกและอันดับ 18 ของทวีปแอฟริกา มีคะแนนสะสม 412 คะแนน  มีดีกรีเป็นแชมป์ “ฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปแอฟริกากลางและตะวันออก” หรือ CECAFA Cup ถึง 6 สมัย มีผู้เล่นสตาร์ดังของทีม คือ วิกเตอร์ วานยาม่า  มิดฟิลด์ตัวเก่ง ของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส เป็นกัปตันทีม ซึ่งล่าสุด แข้งดังรายดังกล่าว  ยังคงมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณหัวเข่า ซึ่งอาจพักรักษาตัวราวๆ 1-2 สัปดาห์ ทำให้แฟนบอลไทยต้องลุ้นว่าเขาจะมีโอกาสพาทีมบุกมาเยือนไทย หรือไม่

โดย ผลงานล่าสุดของ  ทีมชาติเคนยา  สถิติ 3 นัดล่าสุด  ชนะ ดีอาร์ คองโก (เหย้า)  2-1  แพ้  เซียร์อาลีโอน (เยือน)   1-2 และ เสมอ โมซัมบิก (เยือน) 1-1

ส่วนอันดับฟีฟ่าแรงกิ้งของทีมชาติไทยนั้น ปัจจุบัน  อยู่ที่อันดับ 130 ของโลก และยังคงอยู่ในอันดับ 21 ของเอเชีย มีคะแนนสะสม 243 คะแนน ซึ่งหากทีมชาติไทยเอาชนะ ทีมชาติเคนยา ได้ก็จะเป็นผลดีต่อทีมชาติไทย นอกจากเรื่องคะแนน ทีมชาติไทยยังจะได้รับประสบการณ์ด้วยเช่นกัน

สำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะออกไปเยือน ทีมชาติเมียนมา ในการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตร ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ในวันที่ 5 ตุลาคม 2560 ณ สนามมัณฑะลาร์ ธิริ, เมืองมัณฑะลาร์, ประเทศเมียนมา ก่อนที่จะกลับมาเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเคนยา ในวันที่ 8 ตุลาคม 2560 เพื่อลุ้นเก็บแต้มฟีฟ่าแรงกิ้งเป็นแมตช์สุดท้ายของปี 2017 ต่อไป