ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต…3 ธันวาคม 1997 ดอร์ทุมนด์คว้า อินเตอร์คอนติเนนทัลครับ
โบรุทเซียดอร์

ด้วยความที่โบรุทเซีย ดอร์ทมุนด์เพิ่งจะได้ครองแชมป์สโมสรยุโรปเป็นครั้งแรกในฤดูกาล 1996/97 นั่นทำให้เสือเหลืองเพิ่งจะได้มีส่วนร่วมกับการชิงแชมป์อินเตอร์คอนติเนลทัลเป็นครั้งแรกในปี 1997 แล้วมันก็ยังเป็นครั้งเดียวที่พวกเค้าได้ครองถ้วยใบนี้อีกด้วย

โบรุทเซียดอร์
อ็อทมาร์ ฮิตเฟลส์เข้ามารับงานคุมดอร์ทมุนด์ตั้งแต่ปี 1991 แล้วเค้าก็พาทีมประสบความสำเร็จสูงสุดด้วยการขนะยูเวนตุสในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในปี 1997 แล้วด้วยศักดิ์ความเป็นเจ้ายุโรปก็ทำให้พวกเค้าต้องเดินทางไปชิงดำกับแชมป์สโมสรทวีปอเมริกาใต้ในรายการอินเตอร์คอนติเนลทัล แล้วคู่ต่อกรของดอร์ทมุนด์ในครั้งนั้นก็คือสโมสรครูไซโร่จากบราซิลที่หมายจะมาแก้มือหลังจากเคยพลาดท่ามาแล้วในนัดชิงปี 1976 วัน

โบรุทเซียดอร์
วันที่ 3 ธันวาคม 1997 โบรุทเซีย ดอร์ทมุนด์เดินทางไปทำศึกอินเตอร์คอนติเนลทัลคัพ ณ สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว ท่ามกลางผู้ขมกว่า 46,000 คน ถึงแม้ครูเซโร่ชุดนั้นจะมีกองหน้าอย่างเบเบโต้กองหน้าดีกรีแชมป์โลกปี 94 กับทีมชาติบราซิล แต่สุดท้ายก็ยังเป็นฝ่ายแพ้ เมื่อมิชาเอล ซอร์คและไฮโก แฮริชบวกคนละประตูให้ดอร์ทมุนด์ชนะ 2-0 และครองแชมป์อินเตอร์คอนติเนลทัล คัพได้เป็นครั้งแรก แล้วนั่นก็ถือเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่เสือเหลืองได้มีส่วนร่วมชิงแชมป์ระดับสโมสรโลก เพราะหลังจากนั้นพวกเค้ายังไม่เคยได้แชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกอีกเลย แม้ว่าผ่านเข้าชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่สองในฤดูกาล 2012/13

โบรุทเซียดอร์