ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต…24 มีนาคม 2001 มิโรสลาฟ โคลเซ่ประเดิมสกอร์กับทัพอินทรีเหล็ก
มิโรสลาฟ โคลเซ่

ในช่วงปลายยุค 90 ถือเป็นช่วงเปลียนผ่านของทีมชาติเยอรมัน หลายต่อหลายตำแหน่งในทีมชาติจึงเกิดการเปลี่ยนแปลง รวมถึงพื้นที่แดนหน้าที่ก้าวเข้าสู่ยุคของมิโรสลาฟ โคลเซ่

มิโรสลาฟ โคลเซ่
มิโรสลาฟ โคลเซ่คือกองหน้าลูกครึ่งโปแลนด์-เยอรมันที่เริ่มต้นสร้างชื่อกับไกเซอร์สเลาเทิร์น เพียงฤดูกาลแรก(2000/01)ที่เค้าถูกส่งลงเล่นอย่างจริงจัง โคลเซ่ก็ซัดไป 11 ประตูจากทุกถ้วย แล้วนั่นก็ทำให้รูดี้ โฟลเลอร์กุนซือทีมชาติเยอรมันในยุคนั้นตัดสินใจเรียกตัวโคลเซ่เข้ามาติดธงในช่วงต้นปี 2001

มิโรสลาฟ โคลเซ่
วันที่ 24 มีนาคม 2001 เยอรมันมีคิวเตะรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2002 กับอัลแบร์เนีย หลังเกมผ่าน 70 นาทีสกอร์ยังอยู่ที่ 1-1 โคลเซ่จึงถูกส่งประเดิมสนามกับทีมชาติเยอรมันเป็นครั้งแรกด้วยการถูกเปลี่ยนตัวลงไปแทนที่โอลิเวอร์ นอยวิลล์ แล้วโคลเซ่ก็เบิกสกอร์แรกในนามทีมชาติด้วยการโขกประตูชัยพาเยอรมันเบียดชนะไป 2-1

มิโรสลาฟ โคลเซ่
แล้วการเปิดตัวด้วยสกอร์แรกครั้งนำพาให้ชื่อของมิโรสลาฟ โคลเซ่อยู่คู่กับทีมชาติเยอรมันต่อเนื่องออกไปอีกอย่างยาวนาน จนตอนนี้เค้าถือเป็นกองหน้าระดับตำนานของทีมชาติเยอรมันไปแล้วเรียบร้อย หลังจากที่โคลเซ่ได้ทำสถิติไว้กับทัพอินทรีเหล็กไว้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการประเดิมสนามในฟุตบอลโลก(2002)ด้วยการยิงแฮตทริก(ชนะซาอุดิอารเบีย 7-1),ทำสถิติยิงประตูมากสุดในฟุตบอลโลก 16 ประตู,ทำสถิติยิงประตูมากสุดกับทีมชาติเยอรมัน 71 ประตู และการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก(2014)ได้สำเร็จก่อนอำลาทีมชาติ