ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต 17 มีนาคม 2007 โรบินสันยิงประตูจากตำแหน่งผู้รักษาประตู
พอล โรบินสัน

พอล โรบินสัน

พอล โรบินสันอาจเป็นที่จดจำจากจังหวะที่กะจังหวะเตะลูกบอลพลาดจนทำให้ทีมชาติอังกฤษเสียประตูอย่างเฟาะฟะ แต่อันที่จริงแล้วผู้รักษประตูรายนี้ก็เคยยิงประตูกับเค้าได้เหมือนกัน และมันก็ถูกจารึกว่าเป็นประตูแรกและประตูเดียวตลอดชีวิตการค้าแข้งของเค้าเสียด้วย ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณไปย้อนรอยการประตูในความทรงจำครั้งนั้น

พอล โรบินสัน
ย้อนกลับไปในฤดูกาล2006/07 พอล โรบินสันในเวลาเค้ายังประจำการอยู่กับท็อตแน่มฮอตสเปอร์ส เค้าทำผลงานช่วงเปิดฤดูกาลได้ไม่ค่อยดีนักเมื่อโดนยิงไปถึง8เม็ดจาก6นัดแรก แต่หลังจากนั้นพอล โรบินสันก็ค่อยๆกลับเข้าฟอร์มจนทำให้ไก่เดือยทองมีลุ้นโควต้ายุโรปอยู่รำไร ก่อนจะมาเครื่องแรงในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อสเปอร์สชนะต่อเนื่องได้ติดต่อกันหลายเกม

พอล โรบินสัน
วันที่ 17 มีนาคม 2002 หลังจากเก็บชัยต่อเนื่องมาสามเกมรวด สเปอร์สก็ต้องเปิดไวท์ ฮาร์ท เลนเพื่อรับการมาเยือนของวัตฟอร์ด แล้วไก่เดือยทองก็ออกนำตั้งแต่ท้ายครึ่งแรกจากผลงานของเจอร์แมน จีนัส ทำให้รูปเกมดำเนินไปอย่างไร้ความกดดัน กระทั่งนาที63 สเปอร์สก็ได้ลูกตั้งเตะในแดนตัวเองจากระยะ88หลา มันเป็นบอลเตะเปิดเกมธรรมดาๆที่ไม่น่าจะมีอะไรให้ลุ้นมากนัก

พอล โรบินสัน

แต่ทว่าพอล โรบินสันกลับเตะสาดยาวบอลขึ้นหน้าแบบเต็มแรงบอลตกกระดอนหน้าปากประตูวัตฟอร์ดโดยที่ไม่มีผู้เล่นคนใดเข้าถึงบอล แต่มันกลับทำให้เบน ฟอสเตอร์นายทวารวัตฟอร์ดกะจังหวะบอลพลาด บอลเจ้ากรรมจึงเด้งข้ามหัวเค้าเข้าไปซุกตาข่ายกลายเป็นประตู

พอล โรบินสัน

นั่นจึงเป็นการทำประตูอันสุดเหลือเชื่อของพอล โรบินสัน และมันก็ช่วยให้เกมจบลงด้วยชัยชนะ3-1ของสเปอร์ส พร้อมทั้งยังเป็นประตูเดียวตลอดการเฝ้าเสา 19 ปีของนายด่านเลือดผู้ดีอีกด้วย