ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต โรบินญ่ เปิดตัวกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้
โรบินโญ่
โรบินโญ่

มีคำกล่าวกันว่าถ้า โรบินโญ่ รักษาฟอร์มการเล่นให้คงเส้นคงวากว่านี้ เค้าอาจจะมีรัศมีเหนือรุ่นน้องอย่าง เนย์มาร์ ด้วยซ้ำ เพราะนับตั้งแต่โรนัลโด้ R9 ได้รับบาดเจ็บทีหัวเข่าจนฟอร์มตกลงไป ความหวังของวงการฟุตบอลบราซิลก็ถูกฝากไว้กับ โรบินโญ่ นี่ละ แล้วนั่นก็ทำให้ครั้งหนึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมควักเงินก้อนโตเพื่อดึงตัวเค้ามาโชว์ฝีเท้าในอังกฤษ

โรบินโญ่

โรบินโญ่ เติบโตมาจากอะคาเดมี่ของ ซานโตส ด้วยลีลาอันโดดเด่นเกินวัย และสื่อแซมบาก็จั่วหัวว่าเค้าคนนี้ละที่ก้าวขึ้นมาเป็น นิวเปเล่ แล้วเค้าก็แจ้งเกิดได้ตั้งแต่อายุเพียง 18 ปี ด้วยการพาซานโตช ผงาดคว้าแชมป์ลีกบราซิลได้สำเร็จในปี 2002 ไม่ว่าจะเป็นสเต็บเท้าการหลอกหล่อคู่แข่ง หรือทักษะลูกหนังเค้าทำได้อย่างหวือหวา และนั่นทำให้เมื่ออายุ 21 ปี โรบินโญ่ จึงได้ย้ายมาค้าแข้งในยุโรปเป็นครั้งแรกกับ รีล มาดริด

โรบินโญ่

แม้จะช่วยให้ราชันย์ชุดขาวคว้าแชมป์ลาลีก้าได้ถึง 2 สมัย แต่ทว่า โรบินโญ่ ก็ยังไม่เป็นที่ชอบใจของกุนซือย่าง ฟาบิโอ คาเปโล่ มากนัก ทำให้ในวันที่ 2 สิงหาคม 2008 แมนซิตี้ จึงได้ซื้อ ตัวโรบินโญ่มาร่วมทีมด้วยค่าตัวมหาศาลกว่า 32.5 ล้านปอนด์ แล้วแนวรุกแซมบ้าก็ทำท่าว่าจะไปได้สวยในอังกฤษเมื่อเค้ายิงไปถึง 7 ประตูในช่วงครึ่งฤดูกาลแรก ก่อนที่จะฟอร์มหดหายในช่วงครึ่งฤดูกาลที่เหลือ ทำให้หลุดไปเป็นตัวสำรองในเวลาต่อมา ซ้ำร้ายยิ่งขึ้นเมื่อทีมตราเรือใบไม่ประสบความสำเร็จใดๆเลยก็ทำให้โรบินโญ่กลายเป็นส่วนเกินของทีม ทำให้เค้าต้องอำลาทีมตราเรือใบหลังจากผ่านไป 2 ปี โดยเหลือไว้เพียงสถิติลงเล่น 53 นัดและยิงได้เพียง 16 ประตู

โรบินโญ่

โรบินโญ่ได้มีโอกาสย้ายไปเล่นให้อีกหลายทีม อาทิ เอซีมิลาน ,แอตเลติโก้ มิไนโร่ ,กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ,ซิวาสปอร์ และ อิสตันบลู เบซัคเซเฮีย แต่ทว่าก็ไม่อาจกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้อีกเลย ยิ่งปัจจุบัน เนย์มาร์ ก้าวขึ้นโชว์ฟอร์มเก่งได้ทั้งในระดับสโมสร และทีมชาติก็ยิ่งทำให้แฟนบอลจำนานไม่น้อยลืมเลือนชื่อของ โรบินโญ่ ไปเลย แม้ว่าที่จริงแล้วดาวยิงวัย 36 ปียังไม่ได้แขวนสั๊ดเลยกก็ตาม

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “BluemoonHD03” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้