บทความอื่นๆวันนี้ในอดีต โรนัลดินโญ่ เหยียบลีกยุโรปเป็นครั้งแรก
โรนัลดินโญ่
โรนัลดินโญ่

ในอดีตที่ผ่านมาในวงการ ฟุตบอล นั้นมักมีแข้งดังชาวแซมบ้าผลัดกันขึ้นมาสร้างความฮือฮาอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น เปเล่ ,ซิโก้ ,ดุงก้า ,โรมาริโอ ,เนย์มาร์ ,ริวัลโด้ ,โรนัลโด้ และโรนัลดินโญ่ แล้ววันนี้เราจะพาไปย้อนเวลาเพื่อดูผลกระทบครั้งใหญ่เมื่อเจ้าเหยินเล็ก โรนัลดินโญ่ ก้าวเข้ามาประกาศศักดาในยุโรป

โรนัลดินโญ่

วงการฟุตบอลยุโรปปลายยุค 90 นั้นมีสตาร์ดังอย่างโรนัลโด้ ,ริวัลโด้ และ โรแบร์โต้ คาลอส แต่กระนั้นทีมชาติบราซิลก็ยังไม่อาจคว้าแชมป์ฟุตบอล 1998 ที่แข่งขันกันที่ประเทศฝรั่งเศส นั่นทำให้ทัพเซเลาเซาจำต้องเติมผู้เล่นสายเลือดใหม่ๆ แล้ว โรนัลดินโญ่ ดาวรุ่งจากสโมสรเกรมิโอก็คือนักเตะที่ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นทีมชาติชุดใหญ่ในศึกโคปาอเมริกา 1999 แล้ว โรนัลดินโญ่ ก็สามารถพาบราซิลผงาดคว้าแชมป์โคปาอเมริกาครั้งนั้นได้สำเร็จ แล้วชื่อเสียงของโรนัลดินโญ่เริ่มเป็นที่จับตามองของหลากหลายสโมสรทั่วยุโรป

โรนัลดินโญ่

แล้วเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2001 ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก็ได้ดึงตัว โรนัลดินโญ่ มาร่วมทีมได้สำเร็จด้วยค่าตัว 5 ล้านปอนด์ และแนวรุกแซมบ้าก็โชว์ลีลาได้อย่างสุดสะเด่า ด้วยเทคนิคการเล่นที่เหนือชั้น โรนัลดินโญ่ ลงเล่นในลีกเอิงไปทั้งหมด 77 นัดยิงได้ 26 ประตูกับอีก 17 แอสซิสต์ พร้อมกับพาทีมชาติบราซิลคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2002 ได้สำเร็จ แล้วนั่นก็เป็นใบเบิกทางให้เจ้าเหยินเล็กได้ย้ายไปเล่นภายใต้สีเสื้อเจ้าบุญทุ่มในอีกสองปีให้หลัง

โรนัลดินโญ่

โรนัลดินโญ่ ภายใต้สีเสื้อของ บาเซโลน่า นั้นกลายเป็นสุดยอดแนวรุกที่ดีที่สุดของโลกเมื่อ เค้าประสบความสำเร็จกับยอดทีมแห่งสเปนเป็นอย่างสูง ด้วยการเป็นแชมป์ลาลีก้า 2 สมัย ,ซุปเปอร์โคปา เดเรย์ 2 สมัย และยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย พร้อมกับรางวัลบัลลงดอร์อีก 1 สมัยในปี 2005 โดยตลอด 10 ปี ในแผ่นดินยุโรปโรนัลดินโญ่ถือว่าเป็นนักเตะที่ไอคอนของวงการลูกหนังหนังยุโรป ก่อนที่เค้าจะย้ายกลับมาค้าแข้งในบ้านเกิดและแขวนสตั๊ดไปในปี 2015 โดยนอกจากลีลาอันพริ้วไหวแล้ว โรนัลดินโญ่ ยังมีเอกลักษณ์ที่มักจะเล่นฟุตบอลไปด้วยความสนุกสนาน และมีรอยยิ้มบนใบหน้าอยู่เสมอตลอดอาชีพค้าแข้ง

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “shevcenko007” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้