ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต แอนดี้ โคล ยิงทีมเก่า 4 เม็ดในเกมเดียว
แอนดี้ โคล
แอนดี้ โคล

ในช่วงปลายยุค 90 ปีศาจแดง ถือว่ามีความโดดเด่นเป็นทีมอันดับต้นๆของอังกฤษ ด้วยเกมสปริริตนักสู้อันเป็นเอกลักษณ์ และการจบสกอร์ที่เฉียบคม เนื่องจากในเวลานั้น แมนยูฯ มีกองหน้าอย่างโอเล่ กุนน่า โซลชา ,เท็ดดี้ เชอริงแฮม ,ดไว ยอร์ค และ แอนดี้โคล โดยเฉพาะรายหลังสุดอย่าง แอนดี้ โคล ที่ถือว่าเป็นพี่ใหญ่เนื่องจากอยู่กับทีมมาก่อนใครเพื่อน

แอนดี้ โคล

แอนดี้ โคล แม้จะเติบโตมากับอะคาเดมี่ของ อาร์เซนอล แต่กลับไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามมากนัก กระทั่งถูก บริสตอล โรเวอร์ ดึงตัวมาใช้งานในปี 1992 แล้วเค้าก็ซัดประตูในปีแรกได้ถึง 17 เม็ด เตะตา นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เข้าอย่างจัง จนทำให้ ทูน อาร์มี่ ยอมควักเงิน 1.75 ล้านปอนด์ เพื่อดึงตัวมาล่าตาข่ายให้ สาลิกาดง แล้ว แอนดี้ โคล ก็เหมือนตัวนำโชคเค้ายิงให้ทีมไป 12 ประตู แม้จะไม่มากมายแต่นั่นก็ทำให้ นิวคาสเซิล คว้าแชมป์การแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 1 อังกฤษในฤดูกาล 1992/93

แอนดี้ โคล

ปีถัดมา โคล ซัดไป 41 ประตู จากการลงเล่น 45 นัด คว้าตำแหน่งดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 1993/94 ได้สำเร็จ ผลงานในครั้งนั้นทำให้ เซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน หมายตามองเจ้าตัวทันที แล้วในฤดูกาล 1994/95 ปีศาจแดง ใช้เงิน 6 ล้านปอนด์ บวกกับ คีท กีเลสพี ดึงตัว โคล เข้ามาล่าตาข่ายให้กับผีแดง แล้ว โคล ก็กลายเป็นหัวหอกสำคัญในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มานับแต่นั้น

แอนดี้ โคล

แอนดี้ โคล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ แมนยูฯ ได้อย่างต่อเนื่อง ยิ่งเมื่อได้ ดไว ยอร์ค เข้ามาเป็นคู่หูก็ยิ่งทำให้โคลทำผลงานได้อย่างโดดเด่นมากยิ่งขึ้น และในวันที่ 30 สิงหาคม 1999 แมนยูฯ ก็คิวเปิดบ้านรับ นิวคาสเซิล ซึ่ง แอนดี้ โคล ระเบิดฟอร์มในเกมนี้ได้อย่างเหลือเชื่อเมื่อเค้าซัดทีมเก่าไปถึง 4 เม็ดให้อสูรแดงเอาชนะไปอย่างขาดลอย 5-1 และปิดฤดูกาล 1999/2000 ด้วยการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกเหมือนเคย แอนดี้ โคล รับใช้ปีศาจแดงอยู่ 8 ปีคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัย,เอฟเอคัพ 2 สมัย และยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกอีก 1 สมัย ก่อนจะอำลาทีมไปในปี 2002 โคลพ เนจรไปค้าแข้งกับหลากหลายสโมสรหลังจากนั้น ก่อนเลือกแขวนสตั๊ดกับ นอตติ้งแฮม ฟอร์เรส ในปี 2008

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “Enki2011” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้