ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษวันนี้ในอดีต แมนซิตี้ ประเดิมลงเล่นในซิตี้ออฟแมนเชสเตอร์
แมนเชสเตอร์ ซิตี้
แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แฟนฟุตบอลยุคปัจจุบันอาจรู้กันดีว่าสนามอัลติฮัด คือ รังเหย้าของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่อันที่จริงแล้วสนามแห่งนี้มีที่มาที่น่าสนใจกว่าที่จะกลายมาเป็นบ้านหลังใหม่ของทีมตราเรือใบ แล้ววันนี้เราจะย้อนรอยดูที่มาที่ไปของสนามแห่งนี้กัน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เดิมที่สนามแห่งนี้เดิมที่ถูกวางไว้ให้เป็นสนามหลักในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคปี 2000 ด้วยงบประมาณถึง 112 ล้านปอนด์ และต่อมาในการแข่งขันเครือจักรภพปี 2002 สนามแห่งนี้ก็ได้ถูกปรับแต่งให้จุผู้ชมจากเดิมที่ 38,000 ที่นั่งให้เป็น 48,000 ที่นั่ง และด้วยงบประมาณการก่อสร้างที่มหาศาล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จึงตัดสินใจที่จะรับสนามแห่งนี้เอาไว้ใช้งานต่อหลังจากจบทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว เพื่อแทนที่เมนโร้ด สนามเก่าแก่ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1923 โดยสภาเมืองแมนเชสเตอร์ ออกเงิน 22 ล้านปอนด์ และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกเงินเพิ่มอีก 20 ล้านปอนด์ เพื่อลดหลั่นในส่วนลองลู่วิ่งออกแล้วเพิ่มที่นั่งเข้าไป เพื่อให้สนามแห่งนี้นอกจากรองรับการแข่งขันแข่งขันฟุตบอล กับรักบี้แล้วยังสามารถรองรับคอนเสิร์ต หรือกีฬาชกมวยได้อีกด้วย โดยยังได้มีการเพิ่มในส่วนของร้านจำหน่ายเครื่องดื่ม และพื้นที่ทำกิจกรรมรอบนอกได้อีกด้วย

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

10 สิงหาคม 2003 สนามแห่งนี้ภายใต้ชื่อ ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ก็ได้ถูกใช้เป็นรังเหย้าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นครั้งแรก โดยเป็นเกมอุ่นเครื่องกับ บาเซโลน่า ต่อหน้าแฟนบอลกว่า 47,000 คน แล้วชัยชนะ 2-1 ตั้งแต่เกมแรกในสนามเหย้าแห่งใหม่ก็กลายเป็นรากเหง้าสำคัญที่ทำให้ทีมตราเรือใบเริ่มขยับขึ้นมาสร้างความยิ่งใหญ่ในพรีเมียร์ลีกในเวลาต่อมา

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ในปี 2010 ภายใต้เจ้าของคนใหม่ของกลุ่มทุนอาบูดาบีก็ทำให้พวกเค้าต่อสัญญาเช่าสนามแห่งกับสภาเมืองไปอีก 250 ปี และได้ทำการขอเปลี่ยนชื่อเป็นอัลติฮัดสเตเดี้ยม และทันทีที่เปลี่ยนชื่อ แมนซิตี้ ก็คว้าแชมปป์พรีเมียร์ลีกได้เลยทันที โดยนับจนถึงปัจจุบันพวกเค้าฉลองแชมป์ในอัลติฮัดสเตเดี้ยมมาแล้วถึง 4 สมัย

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “Niall Taylor” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้