บอลโลกวันนี้ในอดีต เมื่อ ไรอัน กิ๊ก ตัดสินใจอำลาทัพมังกรแดง
ไรอัน กิ๊ก

ไรอัน กิ๊ก

ไรอัน กิ๊ก อตีดปีกฉายาพ่อมดของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ประกาศเลิกเล่นทีมชาติเวลส์ ในวันที่ 30 พฤษภาคม 2007  ลงเล่นให้ทีมชาติรวม 64 นัด

ไรอัน กิ๊ก

ทุกคนต่างทราบดีกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคของท่าน เซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน นั้นยิ่งใหญ่แค่ไหน พวกเค้ากวาดความสำเร็จอย่างมากมายจนกลายเป็นทีมบิ๊กเนมของพรีเมียร์ลีกได้อย่างน่าประทับใจ แล้วหนึ่งในนักเตะคู่บารมีที่ถูกป๋าเฟอร์กี้ใช้งานอยู่ตลอดก็เห็นจะหนีไม่พ้น ไรอัน กิ๊ก ปีกพ่อมดที่เติบโตมาจากอะคาเดมี่ของสโมสรและประสบความสำเร็จภายใต้สีเสื้อปีศาจแดงมาอย่างโชกโชน แต่ทว่ากับเส้นทางทีมชาติแล้ว ไรอัน กิ๊ก กลับไม่สมหวังดั่งใจกับเค้าเลย วันนี้เราจะพาไปรับรู้ความผิดหวังของ กิ๊กซี่ ที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้

ไรอัน กิ๊ก

ไรอัน กิ๊ก นั้นถือกำเนิดที่เมือง คาร์ดิฟ ประเทศเวลส์ แต่ทว่าเจ้าตัวกลับเติบโตและได้รับการฝึกปรือศาสตร์ลูกหนังในอังกฤษ แล้วเจ้าตัวก็เปล่งรัศมีความเป็นยอดนักเตะมาตั้งแต่สมัยอยู่ในอะคาเดมี่ของปีศาจแดง แน่นอนว่า เซอร์อเล็ก ย่อมรู้ดีแก่ใจว่าเจ้าหนูคนนี้มีของและจะสามารถกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมได้ในอนาคต นั่นจึงทำให้ กิ๊ก ถูกเลื่อนขึ้นรับใช้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จตั้งแต่อายุเพียง 17 ปี และปีต่อมาเค้าก็ยึดตำแหน่งตัวจริงได้อย่างรวดเร็ว เรียกง่ายๆว่า กิ๊ก นั้นได้โชว์สเต็ปเท้าลากเลื้อยต่อสายตาชาวเรดอาร์มี่แบบจริงจังตั้งแต่อายุเพียง 18 ปีเท่านั้น

ไรอัน กิ๊ก

แม้ว่า กิ๊ก จะเคยติดธงในระดับเยาวชนให้กับทีมชาติอังกฤษ นั่นทำให้แฟนบอลทั้งหลายไม่เว้นแม้แต่ชาวเรดอาร์มี่เฝ้าฝันถึงวันที่ปีกพ่อมดจะลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ ท่ามกลางความคาดหวังจากแฟนบอลและคนรอบข้างในปี 1991 กิ๊กในวัย 19 ปีก็ตัดสินใจเด็ดขาดว่าจะรับใช้ทีมชาติเวลส์ ท่ามกลางความฉงนสงสัยของทุกฝ่ายเพราะหากเค้าเลือกรับใช้ทัพสิงโตคำรามโอกาสที่จะได้ประสบความสำเร็จย่อมมีมากกว่า เพราะทีมชาติอังกฤษนั้นเป็นขาประจำทั้งในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก และฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป สวนทางกับทัพมังกรแดงที่ยังไม่เคยได้สิทธิลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์เลยแม้แต่ครั้งเดียว(ในเวลานั้น)

ไรอัน กิ๊ก

ในระดับสโมสร กิ๊ก คว้าแชมป์กับแมนยูครบสมบูรณ์ทุกรายการ ไม่ว่าจะเป็น แชมป์ลีก ,แชมป์เอฟเอคัพ ,แชมป์ลีกคัพ ,แชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก หรือแม้แต่แชมป์สโมสรโลก แต่กลับทีมชาติแล้วเค้าต้องอกหักซ้ำแล้วซ้ำเล่า แม้ว่ากิ๊กจะทำสถิติติดธงถึง 64 นัด แต่ทว่าก็ไม่สามารถพาทีมชาติเวลส์ ไปเล่นฟุตบอลโลก หรือฟุตบอลยูโรเลยแม้แต่ครั้งเดียว นั่นทำให้ในวันที่ 30 พฤษภาคม 2007  ไรอัน กิ๊ก ในวัยที่โรยราก็ยอมแพ้ประกาศเลิกเล่นทีมชาติเวลส์ในสุด จนหลายคนออกปากว่าไม่น่าเชื่อที่นักเตะระดับ กิ๊ก จะไม่เคยได้ลงเล่นในฟุตบอลโลกเลยแม้แต่นาทีเดียว มันช่างเป็นความน่าเสียดายเสียจริงๆ

ไรอัน กิ๊ก

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “lovethy KT”สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้