บอลโลกวันนี้ในอดีต เมื่อ ฮันเตอร์ ประกาศศักดาในยูโรชุด U-21
คลาส แยนต์ ฮุนเตลาร์

คลาส แยนต์ ฮุนเตลาร์

ฮอลแลนด์ หรือ เนเธอร์แลนด์ นั้นถือเป็นชาติชั้นในแวดวงฟุตบอลมาช้านาน แต่ทว่าที่น่าแปลกคือพวกเค้ามักอาภัพสำหรับฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ใหญ่เพราะนับตั้งแต่ได้แชมป์ยุโรปในปี 1988 แล้วทัพกังหันกลับไม่เคยคว้าแชมป์ในระดับเมเจอร์ได้อีกเลย แม้ว่าตลอดหลายปีที่ผ่านมานักเตะดัตซ์ที่ประสบความสำเร็จในระดับสโมสรก็มีมากมายหลายคน อาทิ อาเยน ร็อบเบน ,โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ,คราเรน ซีดอฟ ,เดนนิส เบิร์กแคมป์ หรือ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาท แต่ทว่าพวกเค้าเหล่านี้ก็ไม่เคยฉลองความสำเร็จกับทีมชาติชุดใหญ่เลย

คลาส แยนต์ ฮุนเตลาร์

แต่ทว่าในช่วงปี 2006 แฟนบอลชาวดัตซ์กลับเริ่มมีกลับมามีความหวังอีกครั้ง เมื่อทีมชาติเนเธอร์แลนด์ชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี สามารถคว้าแชมป์แห่งชาติยุโรปในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ได้สำเร็จ และสตาร์ดัตซ์ที่แจ้งเกิดในครั้งนั้นก็คือ คลาส แยนต์ ฮุนเตลาร์ โดยในเวลานั้น ฮุนเตล่า ยังมีสถานะเป็นดาวรุ่งที่ค้าแข้งในบ้านเกิดเท่านั้น แต่ทว่าเจ้าตัวกลับทำผลงานกับทีมชาติชุดอายุต่ำกว่า 21 ปีได้อย่างโดดเด่น โดยในวันที่ 4 มิถุนายน 2006 ฮุนเตลาร์ ก็ได้สร้างชื่อให้กับตัวเองเมื่อเค้ากดสองประตูช่วยให้ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี เอาชนะ ยูเครน ไป 3-0 และคว้าแชมป์ยูโรชุดเล็กได้สำเร็จ แถมเจ้าตัวยังครองตำแหน่งดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนต์อีกต่างหาก ด้วยการยิงรวมกันถึง 4 ประตู

คลาส แยนต์ ฮุนเตลาร์

หลังจากนั้น คลาส แยนต์ ฮุนเตลาร์ ก็กลายเป็นหัวหอกที่ถูกจับตามองจากทีมยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป จนได้รับฉายาว่า “ฮันเตอร์” หรือเป็นการเปรียบเปรยว่าเป็นนักล่าตาข่ายนั้นเอง โดย ฮุนเตลาร์ ถูกยกว่ามีสไตล์ละม้ายกับมาโก้ แวน บาสเท่น เป็นอย่างมาก เนื่องจากเจ้าตัวไม่ใช่นักเตะที่มีความเร็ว และไม่ใช่กองหน้าที่แข็งแกร่งพร้อมปะทะใครๆ แต่ ฮันเตอร์ เป็นกองหน้าประเภทจมูกไว อยู่ถูกที่ถูกเวลาอยู่เสมอ เค้าใช้เวลา 4 ปีกับ อาร์แจ็กซ์ ยิงไปถึง 105 ลูกจากการลงสนาม 136 เกมทำให้ได้ย้ายไปค้าแข้งกับ รีล มาดริด ,เอซี มิลาน และ ชาลเก้04

คลาส แยนต์ ฮุนเตลาร์

ส่วนเส้นทางทีมชาตินั้น ฮุนเตลาร์ ก็ถูกเลื่อนขึ้นมาเล่นทีมชาติเนเธอร์แลนด์ชุดใหญ่ในปีเดียวกับที่คว้าแชมป์ชุด U-21 แต่ก็น่าเสียดายที่ตลอดอาชีพค้าแข้งเค้าไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์รายการใหญ่ได้ๆเลย มีเพียงการเป็นรองแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2010 และอันดับสามในฟุตบอลโลกปี 2014 เท่านั้น ก่อนที่เจ้าตัวจะประกาศอำลาทีมชาติในปี 2015 ทิ้งไว้เพียงสถิติการยิง 42 ประตูจากการลงเล่น 76 นัดแต่นั่นก็ยังทำให้เค้ามีดีกรีเป็นนักฟุตบอลที่ยิงประตูสูงสุดเป็นอันดับสองให้กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์นับจนถึงปัจจุบัน

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “AFC Ajax” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้