บอลโลกวันนี้ในอดีต เมื่อเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด ฟุตบอลโลก 2006
เวิลด์คัพ 2006
เวิลด์คัพ 2006

เกมฟุตบอลนั้นถือเป็นเกมการแข่งขันที่มีสเน่ห์ บ่อยครั้งเราได้เห็นมิตรภาพ แต่บางครั้งเราก็ได้เห็นการชิงไหวชิงพริบกันเพื่อสร้างความได้เปรียบกับทีมของตัวเอง และวันนี้เราจะพาเพื่อนๆกลับไปย้อนรอยไปในปี 2006 ที่ครั้งนั้นได้เกิดไฮไลต์สำคัญเมื่อสองสตาร์ดังของปีศาจแดงต้องมาผิดใจกันเพื่อความหวังในการเข้ารอบฟุตบอลโลก

การแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งที่ 18 หรือเวิลด์คัพ 2006 ได้จัดการแข่งขันที่ประเทศเยอรมัน ทั้งทีมชาติอังกฤษที่นำโดย เวนย์ รูนี่ และโปรตุเกส ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ต่างมีความหวังที่จะคว้าแชมป์โลกให้จงได้ ทั้งที่ในระดับสโมสรทั้งคู่ต่างสังกัดทีม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดด้วย กันทั้งคู่ แล้วในรอบแรกพวกเค้าต่างก็ทำได้ดีทั้งคู่ต่างผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ด้วยการครองแชมป์กลุ่มในรอบแรก เท่านั้นยังไม่พอในรอบ 16 ทีมสุดท้ายพวกเค้าต่างก็เอาชนะคู่แข่งด้วยสกอร์ 1-0 ได้เหมือนกันอีกต่างหาก โดยอังกฤษเอาชนะเอกวาร์ดอ และโปรตุเกสชนะเนเธอร์แลนด์

เวิลด์คัพ 2006

โชคชะตาจึงเล่นตลกให้พวกเค้าต้องมาตัดกันเองในรอบควอเตอร์ไฟนอล โดยในวันที่ 1 กรกฎาคม 2006 ทีมชาติอังกฤษกับโปรตุเกสจึงต้องแข่งขันกันแย่งตั๋วเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ทั้ง รูนี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ต่างก็มุ่งมั่นที่จะทำประตูให้กับชาติของตนเอง แต่แล้วในช่วงครึ่งหลังนาที 62 รูนี่ ได้บอลที่บริเวณกลางสนาม ถูกผู้เล่นโปรตุเกสเข้ามาพัวพันเพื่อพยายามเบรกเกม มันควรจะเป็นการได้ฟาวส์ของอังกฤษแบบสบายๆ แต่ทว่า คาวัลโญ่ ก็อาศัยประสบการณ์ที่คอยล้มตัวหนีบเท้าของ รูนี่ เอาไว้ ทำให้ดาวยิงทีมชาติอังกฤษกลายเป็นเสียเหลี่ยมเอาส้นเท้าเหยียบลงบนน่องของคู่แข่งอย่างช่วยไม่ได้ ผู้ตัดสินเป่า ฟาวส์ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ปรีเข้ามากดดันผู้ตัดสินทันที ทำให้รูนี่นั้นหัวเสียมากที่โดนเพื่อนร่วมสโมสรแทงข้างหลัง แล้วมันก็ยิ่งดราม่าไปใหญ่เมื่อผู้ตัดสินใจชักใบแดงไล่ รูนี่ ออกจากสนาม แล้วในจังหวะที่เกมกลับมาแข่งขันกันต่อ โรนัลโด้ ยังได้หันมาขยิบตาให้กล้องเหมือนบอกเป็นนัยว่าช่วยไม่ได้นะก็นายเสียรู้ฉันเองนี่หว่า

เวิลด์คัพ 2006

แม้การเหลือ 10 คนจะไม่ทำให้อังกฤษพ่ายแพ้ในเวลา 90 นาที แต่ทว่าในการตัดสินดวลจุดโทษพวกเค้าก็แพ้โปรตุเกสอยู่ดี แต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ไม่ได้สมหวังไปกว่า รูนี่ ซักเท่าไหร่เมื่อพวกเค้าเข้าไปแพ้ฝรั่งเศสในรอบรองชนะเลิศ แล้วก็ไปแพ้เยอรมันในนัดชิงอันดับสาม จนสรุปได้ว่าทั้ง เวนย์ รูนี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ต่างก็คือผู้แพ้(แถมยิงประตูไม่ได้เลยแม้แต่เม็ดเดียว)ในครั้งนั้นด้วยกันทั้งคู่

เขียนโดย Dt-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “kam901” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้