บอลโลกวันนี้ในอดีต เปาโล รอสซี่ ชายผู้กำราบทีมชาติบราซิลชุดสุดแกร่ง
เปาโล รอสซี่
เปาโล รอสซี่

ในเกมลูกหนังนั้นในหลายๆครั้งมักเกิดเรื่องไม่สมเหตุสมผลขึ้นบ่อยๆ แต่สำหรับฟุตบอลโลก 1982 แล้วหน้าประวัติศาสตร์กลับต้องจารึกความพลิกผันครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในวงการลูกหนังเลยก็ว่าได้ เมื่อทีมชาติบราซิลที่ถูกยกให้เป็นทีมเต็งแชมป์กลับต้องผิดหวังภายใต้ฝีเท้าของชายที่ชื่อ เปาโล รอสซี่

เปาโล รอสซี่

ย้อนกลับไปในวงการฟุตบอลอิตาลี่ยุค 70 เปาโล รอสซี่ แจ้งเกิดขึ้นมาอย่างน่าสนใจ แล้วเค้าก็โชว์ฟอร์มดีในเวิลด์คัพ 1978 พร้อมพาอิตาลี่จบทัวร์นาเมนต์ด้วยการเป็นทีมอันดับที่สี่ แฟนบอลเลี่ยนทั้งหลายต่างตั้งความหวังที่จะเห็นรอสซี่สุกสกาวในฟุตบอลโลกครั้งถัดไป แต่แล้วในปี 1980 เปาโล รอสซี่ได้ถูกตัดสินว่ามีส่วนพัวพันกับการล้มบอลแล้วนั่นก็ทำให้เค้าถูกแบนจากวงการฟุตบอลนานถึง 2 ปีเต็มๆ แต่แม้ว่า รอสซี่ ที่แทบไม่ได้เล่นฟุตบอลเลยตลอดช่วง 2 ปี นั้นก็ยังมีชื่อติดทัพอัซซูรี่ชุดทำศึกฟุตบอลโลก 1982 ท่ามกลางคำวิจารณ์ของเหล่าแฟนบอลเนื่องจากพวกเค้ามองว่าทีมชาติอิตาลี่เสี่ยงเกินไปที่จะหนีบนักเตะที่มีคำถามทั้งเรื่องฟอร์มการเล่นและความฟิตไปเล่นฟุตบอลโลก อีกทั้งทีมเต็งแชมป์ในปีนั้นอย่างบราซิลที่มีทั้ง โซคราเตรส ,ฟัลเกา ,ซิโก้ ,จูเนียร์ และเอแดร์ ก็ถือแกร่งทั่วแผ่นเสียเหลือเกิน

เปาโล รอสซี่

เมื่อทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก 1982 เริ่มต้นขึ้นอิตาลี่ก็ฟอร์มไม่ค่อยดีนักพวกเค้าเสมอรวดในรอบแรกแต่ก็ยังเข้ารอบในฐานะทีมอันดับสองของกลุ่ม 1 และรอสซี่ ก็ยังคลำเป้าไม่เจอเลยแม้แต่ประตูเดียว แต่แล้วรอสซี่ ก็มาแผลงฤทธิ์ได้สำเร็จในรอบน็อคเอาท์

เปาโล รอสซี่

วันที่ 5 กรกฎาคม 1982 อิตาลี่ต้องดวลกับบราซิล แล้วเปาโล รอสซี่ ก็ทำแฮตทริกช่วยให้อิตาลี่ก็เขี่ยบราซิลตกรอบด้วยสกอร์ 3-2 พร้อมทั้งลบคำสบประมาทต่างๆนาๆก่อนมาเตะฟุตบอลโลกด้วยการพาทีมชาติอิตาลี่ก้าวไปสู่ตำแหน่งแชมป์ได้สำเร็จ โดยทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเปาโล รอสซี่ ยังคว้าตำแหน่งดาวซัลโวที่จำนวน 6 ประตูได้อีกด้วย

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “Barbosa Fútbol Videos” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้