บอลโลกวันนี้ในอดีต เบ็คแฮม ล้างแค้นฟ้าขาวในฟุตบอลโลก 2002
เดวิด เบ็คแฮม
เดวิด เบ็คแฮม

บางครั้งความพ่ายแพ้ก็อาจเป็นแรงผลักดันให้ใครซักคนก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง ไม่เว้นแม้แต่นักเตะชื่อดังระดับโลกอย่าง เดวิด เบ็คแฮม ที่ครั้งหนึ่งเค้าเคยเป็นที่เกลียดชังของแฟนบอลในอังกฤษอย่างหนักแต่เค้าก็อาศัยความผิดหวังเหล่านั้นผลักดันตัวเองจนก้าวขึ้นมาเป็นที่รักของแฟนบอลทั่วโลกได้อย่างภาคภูมิ

เดวิด เบ็คแฮม

เดวิด เบ็คแฮม คือหนึ่งในผลผลิตของปีศาจชุดคลาสออฟ 92 ที่ เซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน ค้นพบจากทีมเยาวชนของปีศาจแดง ด้วยความแม่นยำในการเปิดบอล และการเล่นลูกนิ่งทำให้เค้าก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยวัย 20 ปี ไม่นาน เบ็คแฮม ก็ถูกเรียกมารับใช้ทีมชาติอังกฤษ จนในปี 1998 จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของ เบ็คแฮม ก็มาถึง เมื่อเจ้าตัวก็มีชื่อเป็นหนึ่งในขุนพลสิงโตคำรามที่จะเดินทางไปแข่งฟุตบอลโลกที่ฝรั่งเศส แม้จะทำประตูได้ในเกมกับโคลัมเบียแต่ทว่าเค้ากลับไปเล่นนอกเกมใส่ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ จนโดนใบแดงในเกมกับอาร์เจนติน่า ยิ่งเมื่อเกมนั้นลงเอยด้วยความพ่ายแพ้ของทีมชาติอังกฤษ เบ็คแฮม ก็ยิ่งกลายเป็นคนผิดทันที เค้ากลายเป็นเป้าโจมตีของเหล่าแฟนบอลและสื่อในอังกฤษ นั่นทำให้เจ้าตัวรู้สึกเจ็บปวดและทำให้เบ็คแฮมที่ก่อนหน้านั้นมักจะปรากฏตัวตามสื่อต่างๆเริ่มเก็บเนื้อเก็บตัว เค้าเปลี่ยนความผิดหวังเป็นความมุ่งมั่นต่อเกมฟุตบอลจนมีฝีเท้าที่ฉกาจฉกรรจ์กว่าเดิม แล้วฤดูกาลเดียวกันนั้นเองเค้าก็พา ปีศาจแดง คว้าทริปเปิลแชมป์ได้สำเร็จ

เดวิด เบ็คแฮม

แต่นั่นยังไม่สาแก่ใจ เดวิด เบ็คแฮม เริ่มเป็นนักฟุตบอลที่มีความสุขุมมากขึ้นเรื่อยๆกระทั่งเค้าได้รับแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษในช่วงปี 2000 แล้วช่วงเวลาที่เค้ารอคอยก็มาถึงทีมชาติอังกฤษตบเท้าเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2002 แถมสวรรค์ยังสรรสร้างให้อยู่ในกลุ่ม F ร่วมกับอาร์เจนติน่าอีกต่างหาก วันที่ 7 มิถุนายน 2002 เบ็คแฮม จึงได้สวมปลอกแขนนำทัพสิงโตคำรามดวลกับอาร์เจนติน่าอีกครั้ง แล้วในเกมนั้นเองเค้าก็ล้างอายให้ตัวเองได้สำเร็จ เมื่อ เบ็คแฮม เป็นคนสังหารจุดโทษให้ทีมชาติอังกฤษเป็นฝ่ายชนะมาได้ 1-0 และความพ่ายแพ้นั้นยังทำให้อาร์เจนติน่าต้องตกรอบแรกในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวอย่างน่าอาย หลังจากนั้น เบ็คแฮม ก็รับใช้ทีมชาติอังกฤษเรื่อยมากระทั้งประกาศอำลาทีมชาติในปี 2009 ทิ้งไว้เพียงสถิติลงเล่นให้ทรีไลออนไป 115 นัดยิงได้ 17 ประตู

เดวิด เบ็คแฮม

นอกจากนี้เดวิด เบ็คแฮมยังได้ผจญภัยในระดับสโมสรกับอีกหลายทีมอาทิ เรอัล มาดริด ,เอซี มิลาน ,ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ แอลเอ แกแล็คซี่ เรียกได้ว่าการตกเป็นผู้ร้ายในครั้งนั้นมีส่วนช่วยให้เค้าเปลี่ยนแปลงเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “oldskoollike” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “Classic Football” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้