ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต เควิน ฟิลลิปส์ ประเดิมแฮตทริกในพรีเมียร์ลีก
เควิน มาร์ค ฟิลลิปส์
เควิน มาร์ค ฟิลลิปส์

ในช่วงปลายยุค 90ในศึกพรีเมียร์ลีกนั้นอัดแน่นไปด้วยดาวเลือดผู้ดีที่มีฝีเท้าฉกาจหลายคน ไม่ว่าจะเป็น ไมเคิล โอเว่น ,ดไวค์ ยอร์ค ,อลัน เชียเรอร์ ,ดีออน ดับบลิน ,แอนดี้ โคล แล ะร็อบบี้ ฟาวเลอร์ แต่แล้วในช่วงปี 1999 ก็มีกองหน้าโนเนมรายหนึ่งที่เพิ่งเลื่อนชั้นมาจากลีกดิวิชั่น 1 พร้อมทั้งซัดประตูอย่างเป็นกอบเป็นกำจนคว้าตำแหน่งดาวซัลโวได้อย่างน่าเหลือเชื่อ เค้าคนนั้นคือนักเตะอังกฤษแท้ๆ ที่เราจะนำเสนอกันในวันนี้ เควิน ฟิลลิปส์

เควิน มาร์ค ฟิลลิปส์

เควิน มาร์ค ฟิลลิปส์ นั้นเริ่มเล่นฟุตบอลในระดับเยาวชนกับ เซาร์แธมป์ตัน แต่ด้วยรูปร่างที่เล็กเกินไปทำให้เค้าไม่อาจแจ้งเกิดกับนักบุญได้จนต้องไปเริ่มเล่นกับทีมแบล็คดอร์คทาวน์ ในลีกระดับสมัครเล่น แต่เค้าก็ไม่เคยยอมแพ้ ฟิลลิปส์ สู้ไม่ถอยแล้วความพยายามของเค้าก็เตะตาเข้ากับทีมวัตฟอร์ด จนถูกคว้าตัวมาร่วมทีมในปี 1994 น่าเสียดายที่แตนอาละวาดต้องหล่นชั้นไปสู่ระดับดิวิชั่น 2 ในอีกไม่กี่ปีต่อมา ทำให้ เควิน ฟิลลิปส์ ต้องย้ายไปอยู่กับซันเดอร์แลนด์ ในปี 1997

เควินมาร์คฟิลลิปส์2

แล้วการได้ย้ายมาสวมยูนิฟอร์มแบล็คแคท ก็เหมือนจะถูกโฉลกกับดาวยิงร่างน้อยเป็นอย่างมาก เค้าซัด 35 ในซีซั่นแรกกับซันเดอร์แลนด์ แล้วในที่สุดเค้าก็สามารถพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกสูงสุดได้ในปีถัดมา นั่นจึงทำให้ เควิน ฟิลลิปส์ ได้ประเดิมสนามในพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกในปี 1999 ด้วยวัย 26 ปี

เควิน มาร์ค ฟิลลิปส์

ฤดูกาล 1999/2000 ซันเดอร์แลนด์ ที่มีสถานะเป็นทีมน้องใหม่พรีเมียร์ลีก แล้วหลายฝ่ายต่างก็เชื่อว่าพวกเค้าคือตัวเต็งที่จะต้องหล่นชั้นเมื่อพวกเค้าจะประเดิมเกมแรกของฤดูกาลด้วยการบุกไปแพ้เชลซีถึง 0-4 แต่ทว่า เควิน ฟิลลิปส์ ก็สามารถพาทีมเอาตัวรอดได้อย่างน่าประทับใจ เมื่อ 5 เกมแรกเค้ายิงได้ 3 ประตูพร้อมพาทีมเก็บได้ถึง 7 แต้ม จากนั้นเค้าก็มีชื่อทำประตูให้ทีมแทบทุกนัด กระทั่งวันที่ 18 กันยายน 1999 ฟิลลิปส์ ก็ทำให้หลายคนต้องปรับมุมมองที่มีซันเดอร์แลนด์ เสียใหม่ เมื่อเค้ากดคนเดียว 3 ประตูพาทีมบุกไปอัดดาบี้ เคาร์ตี้ ได้ถึงบ้าน 5-0 ซึ่งถือเป็นแฮตทริก ของเค้าในพรีเมียร์ลีกอีกด้วย

เควิน มาร์ค ฟิลลิปส์

เควิน ฟิลลิปส์ กลายเป็นอาวุธหนักของทีมแบล็คแคทแม้พวกเค้าจะฟอร์มหลุดในช่วงครึ่งซีซั่นหลังแต่ทว่าพวกเค้าก็ยังดีพอที่จะจบในอันดับ 7 ของตาราง และอยู่รอดปลอดภัยในพรีเมียร์ลีกได้อย่างสุดชิลล์ พร้อมกันนั้นฟิลลิปส์ยังคว้าตำแหน่งดาวซัลโวด้วยการยิงถึง 30 ประตูอีกด้วย น่าเสียดายที่เค้าไม่อาจยืนระยะได้นานนักทำให้ภายหลังในปี 2003 ซันเดอร์แลนด์ต้ องตกชั้น แต่ชื่อชั้นของ ฟิลลิปส์ ก็ยังมีดีพอที่จะให้ทีมอย่างเซาร์แธมป์ตัน ดึงตัวกลับมาใช้งานต่อ แต่ทว่าเค้าก็ไม่เคยกลับมาฟอร์มเปรี้ยงเท่าเดิมอีกเลย จนต้องกลับไปวนเวียนอยู่กับทีมในระดับแชมเปี้ยนส์ชิพ ก่อนจะแขวนสตั๊ดไปในปี 2014

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “Sunderland AFC” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้