บทความอื่นๆวันนี้ในอดีต อินเตอร์นาซิอองนาล คว้าแชมป์โคปาลิเบอร์ตาเรสได้สำเร็จ
อินเตอร์นาซิอองนาล
อินเตอร์นาซิอองนาล

หากพูดถึงสโมสฟุตบอลในบราซิล ทีมอย่าง เซาเปาโล ,ซานโตส และเกรมิโอ ต่างเป็นทีมที่แฟนบอลทั่วคุ้นหูคุ้นตากันมากกว่า เนื่องจากทีมเหล่านี้นอกจากจะคว้าแชมป์ลีกบราซิลมากครั้งแล้วพวกเค้ายังเป็นทีมที่คุ้นหน้าคุ้นตาในรายการบอลถ้วยประจำทวีปอเมริกาใต้อย่าง โคป้า ลิเบอร์ตาเรส อีกต่างหาก ก่อนที่จะมีทีมอย่าง อินเตอร์นาซิอองนาล ขึ้นมาทาบรัศมีได้ในช่วงปี 2005 แม้ว่าพวกเค้าจะไม่อาจทวงแชมป์ลีกแซมบ้าได้ แต่ทว่าสำหรับถ้วย โคป้า ลิเบอร์ตาเรส แล้วถือว่าถูกฉโลกกับทีมอย่าง อินเตอร์นาซิอองนาล เป็นอย่างมากในช่วงหลังปี 2000

อินเตอร์นาซิอองนาล เป็นสโมสรในลีกบราซิล พวกเค้ามีดีกรีเป็นแชมป์ลีก 3ส มัยทว่าทั้ง 3 หนล้วนเกิดขึ้นในยุค 70 ทั้งสิ้น กระทั่งหลังปี 2000 เป็นต้นมาพวกเค้าถึงเริ่มกลับมามีลุ้นแชมป์อีกครั้ง โดยในฤดูกาล 2005 อินเตอร์นาซิอองนาลจบฤดูกาลด้วยตำแหน่งรองแชมป์ลีก และนั่นก็ทำให้พวกเค้าได้สิทธิไปเล่นโคป้า ลิเบอร์ตาเรสในปีถัดมา โดยมีดาวยิงจอมเก๋าอย่าง เฟอร์นันเดา เป็นตัวชูโรง

อินเตอร์นาซิอองนาล

แล้วในศึกบอลถ้วยโคป้า ลิเบอร์ตาเรส 2006 อินเตอร์นาซิอองนาล ก็บินสูงอย่างไม่น่าเชื่อ พวกเค้าจบรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม 6 เหนือคลับนาซิออง(อุรุกวัย) ,มาราไคโบ(เวเนซูเอล่า) และยูนัม(เม็กซิโก) และนั่นทำให้พวกเค้าผ่านเข้าไปเล่นรอบน็อคเอาท์ได้สำเร็จ ซึ่งอินเตอร์นาซิอองนาลก็ยังคงร้อนแรงต่อเนื่องเค้าปราบคลับนาซิออง(อุรุกวัย)ในรอบ16ทีม ,คุยโต้(โคลัมเบีย)ในรอบควอเตอร์ไฟนอล ,ลิเบอร์แท็ต(ปารากวัย)ในรอบรองชนะเลิศ จนที่สุดพวกเค้าได้ทะลุเข้าไปชิงชนะเลิศกับเซาเปาโล

อินเตอร์นาซิอองนาล

การแข่งขันโคป้า ลิเบอร์ตาเรส 2006 นัดชิงชนะเลิศในเลกแรกอินเตอร์นาซิอองนาลชิงเก็บชัยในบ้านมาก่อน 2-1 ก่อนที่ในเลกที่สองพวกเค้าจะบุกไปเสมอเซาเปาโลได้ถึงบ้าน 2-2 ทำให้ผลรวมสองนัดอินเตอร์นาซิอองนาลเอาชนะเซาเปาโลไป 4-3 โดยเฟอร์นันเดากองหน้ากัปตันทีมนั้นรั้งตำแหน่งดาวซัลโวประจำฤดูกาลได้อีกด้วยที่จำนวน 5 ประตู ซึ่งถือเป็นการคว้าแชมป์ประจำทวีเป็นครั้งแรกของอินเตอร์นาซิอองนาลอีกด้วย

เขียนโดย DT-1