ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษวันนี้ในอดีต อาร์เซนอล ได้ตัว คิงอองรี ในปี 1999
เธียร์รี่ อองรี
เธียร์รี่ อองรี

สโมสรฟุตบอลแต่ละทีมย่อมมีนักเตะที่เป็นตำนานของตัวเอง เฉียกเช่น เอริค คันโตน่า ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ,สตีเฟ่น เจอร์ราด ของ ลิเวอร์พูล หรือ จอห์น เทอรี่ ของ เชลซี และวันนี้เราก็จะพาเพื่อนย้อนรอยไปดูความเปลี่ยนแปลงสำคัญของ อาร์เซนอล ในช่วยรอยต่อก่อนเข้าสู่ปี ค.ศ. 2000 หลังการมาถึงของยอดดาวยิง เธียร์รี่ อองรี

เธียร์รี่ อองรี

แม้ว่า อาร์เซนอล จะเริ่มขึ้นมาแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ตั้งช่วงปลายยุค 90 แต่ทว่าพวกเค้าก็ประสบปัญหาในแนวรุกเมื่อดาวยิงตัวเก่งอย่าง นิโกล่า อเนลก้า ถูก เรอัล มาดริด ชิงตัวไปในฤดูร้อนปี 1999 และ เดนนิส เบิร์กแคมป์ ก็อายุเริ่มโรยรา นั่นทำให้ อาร์แซน เวนเกอร์ จำเป็นต้องหาใครซักคนมาแบ่งเบาภาระการทำประตู

เธียร์รี่ อองรี

แล้วในวันที่ 3 สิงหาคม 1999 ทีมปืนใหญ่ก็ประกาศคว้าตัว เธียร์รี่ อองรี ซึ่งเดิมทีแนวรุกชาวฝรั่งเศสนั้นมักจะได้เล่นในตำแหน่งตัวริมเส้น แต่ทว่า อาร์แซน เวนเกอร์ ก็เชื่อมั่นว่า อองรี นี่ละจะสามารถรับสัมประทานในตำแหน่งศูนย์หน้าได้ จนโน้มน้าวให้บอร์ดบริหารยอมจ่ายค่าตัว 11 ล้านปอนด์ เพื่อดึงตัวมาจาก ยูเวนตุส ได้สำเร็จ

เธียร์รี่ อองรี

นับแต่นั้นมาทีมปืนใหญ่ก็ยิงประตูได้อย่างสุดสะเด่า และ เธียร์รี่ อองรี ก็กลายกองหน้าคนสำคัญโดยทันที ด้วยทักษะที่เหนือชั้น และสัญชาตญาณการทำประตูที่เหลือร้าย เรียกได้เต็มปากว่าภายใต้สีเสื้อ อาร์เซนอล อองรียกระดับขึ้นมาเป็นกองหน้าระดับโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ เค้ายิงประตูให้ปืนใหญ่ทั้งสิ้น 185 ประตูรวมทุกรายการ รวมทั้งแชมป์เอฟเอคัพ 2 สมัยและแชมป์พรีเมียร์ลีกอีก 2 สมัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้แชมป์แบบไร้พ่ายในฤดูกาล 2003/04 ที่กลายเป็นสถิติไร้เทียมทานตราบจนถึงปัจจุบัน

เธียร์รี่ อองรี

ด้วยลีลาการทำประตูอันเนียนตากับไอ้ปืนใหญ่และคว้าตำแหน่งดาวซัลโวในศึกพรีเมียร์ลีกถึง 4 สมัย ก็ทำให้แฟนบอลต่างยกย่องให้เค้าเป็น  คิงอองรี  และปัจจุบันสโมสรอาร์เซนอล ก็ยังได้นำรูปปั้นของ เธียร์รี่ อองรี ตั้งตระหง่านไว้หน้าสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เพื่อเป็นอนุสรณ์ในฐานะดาวยิงขวัญใจตลอดกาลอีกด้วย

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “KevZeteHD”สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้