ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต อังกฤษ คว้าตั๋วไปฟุตบอลโลก 2002 ได้สำเร็จ
ทีมชาติอังกฤษ
ทีมชาติอังกฤษ

ทีมชาติอังกฤษ เพิ่งจะผิดหวังจากการแข่งขันฟุตบอลโลกฟร้องซ์ 98 ด้วยการแพ้จุดโทษอาร์เจนติน่า นั่นทำให้เมื่อนับถอยหลังเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลโลก 2002 แฟนบอลแดนผู้ดีจึงมุ่งหวังในจิตใจว่าทัพสิงโตคำรามจะตีตั๋วไปแข่งรอบสุดท้ายที่ ญี่ปุ่นและเกาหลี ให้จงได้ แล้วการอยู่ในรอบคัดเลือกกลุ่ม 9 ร่วมกับ เยอรมัน ,ฟินแลนด์ ,กรีซ และอัลแบเนีย ก็ดูไม่น่าจะเป็นงานยากอะไร

ทีมชาติอังกฤษ

ทีมชาติอังกฤษ เวลานั้น ก็เบียดชิงชัยกับเยอรมันอย่างสนุก แต่ทว่าพวกเค้าดันทำได้เพียงบุกไปเสมอฟินแลนด์ จนทำให้แต้มยังไม่ขาดแล้วมันก็เกิดดราม่าในเกมนัดสุดท้ายเมื่ออังกฤษจะเปิดบ้านรับกรีซ ในขณะที่เยอรมันเปิดบ้านรับฟินแลนด์ แม้เยอรมันกับอังกฤษ จะมีสถานะเป็นผู้นำของกลุ่ม 9 ด้วยแต้มที่เท่ากัน แต่หากอังกฤษ และเยอรมันต่างแพ้ด้วยกันทั้งคู่ ฟินแลนด์จะเบียดขึ้นมาแทนที่อังกฤษทันที มันจึงกลายเป็นสถานการณ์ที่บีบคั้นทัพนักเตะสิงตำคำรามเป็นอย่างมาก

ทีมชาติอังกฤษ

วันที่ 6 ตุลาคม 2001 เกมนัดสุดท้ายในรอบคัดเลือก ทีมชาติอังกฤษลงเล่นในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพื่อต้อนรับการเยือนของกรีซ แม้ชื่อชั้นจะเป็นรองแถมไม่ได้ลุ้นที่จะเข้ารอบ แต่นักเตะกรีซก็ทำแสบเมื่อ อันเกลอส ชาริติอาสยิงให้กรีซ นำไปก่อนในครึ่งแรก มันทำให้นักเตะอังกฤษยิ่งกดดันจนทำให้กว่าจะตามตีเสมอได้ก็ต้องรอถึงครึ่งหลังในนาทีที่ 68 จาก เท็ดดี้ เชอริ่งแฮม แต่หลังจากนั้นอีกนาทีเดียว เดมิส นิโคไลดิส ก็ยิงให้กรีซนำเป็น 2-1 อีกครั้ง ประตูนั้นเหมือนช็อคนักเตะอังกฤษไปเลยในตัว แถม อันโตนิโอ นิโคโปลิดิส นายด่านกรีซก็ฟอร์มหนึบอย่างมาก กระทั่งนาทีช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 3 อังกฤษก็มาได้ลูกฟรีคิ๊กระยะ 30 หลา แล้ว เดวิด เบ็คแฮมกัปตันทีมก็บรรจงปั่นฟรีคิ๊กเสียบตาข่ายเข้าไปเป็น 2-2 ในขณะเดียวกันเยอรมันก็ทำได้แค่เสมอฟินแลนด์จึงทำให้อังกฤษคว้าสิทธิไปเล่นฟุตบอลโลก 2002 ได้สมใจ

ทีมชาติอังกฤษ

ทว่าน่าเสียดายเนื่องจากทีมชาติอังกฤษที่โชว์ฟอมในฟุตบอลโลก 2002ได้อย่างยอดเยี่ยมก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับบราซิล ที่อัดแน่นได้ด้วยนักเตะดาวดังคับทีม อาทิ โรนัลดินโญ่ ,โรนัลโด้(R9) ,ดิด้า ,โรแบร์โต้ คาลอส ,ลูซิโอ ,ริวัลโด้ และเดนิลสัน แล้วบทสรุปของฟุตบอลโลก 2002 ทีมชาติบราซิล ชุดนั้นก็คว้าแชมป์ได้สำเร็จอีกด้วย

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “England” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้