บอลโลกวันนี้ในอดีต สเปน เจออาถรรพ์ฟุตบอลโลกจนพ่ายยับเยิน
ทีมชาติสเปน
ทีมชาติสเปน

ในการแข่งขันฟุตบอลนั้นแม้หากว่าใครได้ครองแชมป์ทีมนั้นๆย่อมต้องเฉลิมฉลองด้วยความดีใจ แต่ทว่ากับทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลกแล้วมันกลับมีสถิติอันน่าแปลกประหลาดสำหรับผู้ชนะซุกซ่อนอยู่ นั่นก็คือหากว่าทีมชาติใดสามารถคว้าแชมป์โลกได้แล้วละก็ในอีก 4 ปี ต่อมาชะตากรรมของแชมป์เก่าเหล่านั้นมักจบลงอย่างด้วยความล้มเหลวไม่เป็นท่าเสมอมา

ทีมชาติสเปน

ย้อนกลับไปเมื่อฟุตบอลโลกปี 2010 สเปน เข้าชิงดำกับ เนเธอร์แลนด์ แล้วก็เป็นทัพกระทิงดุที่เบียดชนะมาได้ 1-0 คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยแรกได้สำเร็จ นั่นทำให้อีก 4 ปีต่อมา ทีมชาติสเปนก็ต้องประสบกับอาถรรพ์นี้อย่างเต็มเปา ฟุตบอลโลกปี 2014 ถูกจัดการแข่งขันที่ประเทศบราซิล และทีมชาติสเปน ในฐานะแชมป์เก่าก็ได้เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย แล้วชะตาก็เล่นตลกกับพวกเค้าเมื่อผลการแบ่งสายปรากฎว่าสเปนได้ร่วมสายเดียวกับ เนเธอร์แลนด์ คู่แค้นเก่า

ทีมชาติสเปน

วันที่ 13 มิถุนายน 2014 สเปน ต้องประเดิมสนามกับ เนเธอร์แลนด์ เกมเริ่มไปได้แค่ 27 นาที สเปน ก็ออกนำไปก่อนจากลูกจุดโทษของ ชาบี อลอนโซ่ แฟนบอลทั่วโลกต่างคิดกันไปว่าเกมนี้ก็คงจะเป็นหนังม้วนเดิมที่แชมป์เก่าจะเอาชนะได้ซ้ำอีกครา แต่ทว่า โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ก็ตามตีเสมอให้อัศวินสีส้มได้ก่อนจบครึ่งแรก แล้วอีก 45 นาที ในครึ่งหลังก็กลายเป็นหนังคนละม้วนเมื่อนักเตะดัตซ์ที่สั่งสมความแค้นอยู่เต็มอกตลอด 4 ปีเต็มได้ระบายแค้นใส่ทีมชาติสเปนอย่างสาสมใจ พวกเค้ายิงรัวใส่แชมป์เก่าอย่างไม่ไว้หน้าแม้ผู้รักษาประตูของทัพกระทิงในเวลานั้นจะเป็น อีเก้ คาซิยาส ที่ขึ้นชื่อลือชาว่าเหนียบหนึบก็ตาม ทำให้ครบ 90 นาทีกลายเป็นสเปนพลิกกลับมาพ่าย เนเธอร์แลนด์ อย่างหมดรูป 1-5

ทีมชาติสเปน

ยิ่งไปกว่านั้นในเกมที่สอง สเปน ก็แพ้ ชิลี ไปอีก 0-2 ทำให้พวกเค้าตกรอบฟุตบอลโลก 2014 ในครั้งนั้นอย่างเป็นทางการ ถึงแม้ว่าในเกมสุดท้ายจะเอาชนะออสเตรเรียได้ถึง 3-0 ก็ตาม และนั่นก็เป็นอีกครั้งที่ยืนยันได้ว่าอาถรรพ์แชมป์โลกไม่เคยไว้หน้าใครไม่เว้นแม้แต่ชาติอันเกรียงไกรในเชิงลูกหนังอย่างทีมชาติสเปนก็ตาม

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “FIFATV” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้