ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษวันนี้ในอดีต วิเอร่า มิดฟิลด์พันธุ์โหดอำลาสนาม
ปาทริค วิเอร่า
ปาทริค วิเอร่า

ในยุค 90 ตอนปลายที่ อาร์เซนอล ก้าวขึ้นท้าทายหัวตารางพรีเมียร์ลีกหลายคนยกเครดิตให้กับ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส แต่อันที่จริงแล้วผลงานที่โดดเด่นของทีมปืนใหญ่ในยุคนั้นก็มีส่วนมาจากฝีเท้าของกองกลางจอมโหดอย่าง ปาทริค วิเอร่า ที่วันนี้เราจะมาย้อนรอยผลงานของอดีตกัปตันทีมอาร์เซนอลรายนี้กัน

ปาทริค วิเอร่า

ปาทริค วิเอร่า เริ่มเล่นฟุตบอลระดับอาชีพกับทีมกานซ์ ในในช่วงปี 1994 และด้วยสไตล์การเล่นที่ทุ่มเท และการเคลื่อนที่อย่างชาญฉลาดก็ทำให้เค้าถูก เอซี มิลาน ทีมดังของอิตาลี่ ในยุคนั้นดึงตัวไปร่วมทมในปี 1995 แต่ทว่าทีม รอสโซเนรี่ นั้นอัดแน่นด้วยกองกลางตัวท็อปอย่าง ดมิทิโอ อัลแบร์ตินี่ ,ซโวนิเมียร์ โบบัน ,มาร์กแซล เดอไซญี่(ภายหลังถอยไปยืนเป็นกองหลัง) ,เดยัน ซาวิเซวิช และมัสซิโม่ อัมโบรซินี่(เพิ่งก้าวขึ้นมาจากชุดเยาวชน) นั่นจึงทำให้ วิเอร่า แทบไม่ได้มีโอกาสโชว์ของในอิตาลี่เลย

ปาทริค วิเอร่า

อาร์เซนอล เองที่กำลังสร้างทีมขึ้นมาใหม่ในฤดูกาล 1996/97 จึงได้ติดต่อขอเซ้ง วิเอร่า มาใช้งานด้วยค่าตัว 3.5 ล้านปอนด์ และนั่นก็เป็นย่างก้าวสำคัญที่ทำให้ปั๊ตได้ก้าวขึ้นมาเป็นซุปเปอร์สตาร์ในวงการฟุตบอล เพราะ วิเอร่า ลงยืนเป็นมิดฟิลด์ตัวตัดเกมให้กับ อาร์เซนอล ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยสรีระอันขายาวสูงใหญ่ทำให้เค้าได้เปรียบในการเข้าสกัด หรือการเข้าบอลอย่างถึงลูกถึงคน แต่จุดเด่นสำคัญของเค้ากลับเป็นเซ้นต์บอล และการเคลื่อนที่อันชาญฉลาด วิเอร่า กลายเป็นกองกลางที่มีส่วนร่วมกับเกมของทีมปืนใหญ่ในระดับสูงไม่นานเค้าก็กลายเป็นคนคอยบัญชาเกมบุกของ อาร์เซนอล ไปโดยปริยาย และได้กลายเป็นกัปตันทีมอาร์เซนอล พร้อมทั้งคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ถึง 3 สมัย

ปาทริค วิเอร่า

ยิ่งแม็ตซ์ที่ อาร์เซนอล ลงแข่งกับ แมนเชสเตอ ร์ยูไนเต็ด ในยุคนั้น ฉากการปะทะกันของ ปาทริค วิเอร่า กับ รอย คีน นั้นเปรียบได้กับฉากบู๊แอ๊คชั่นเลยทีเดียว ภายหลังเจ้าตัวจะอิ่มตัวในอังกฤษและเลือกย้ายกลับไปเล่นในอิตาลี่ แล้วก็สามารถพา อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์กัลโช่เซเรียอาได้ถึง 4 สมัย ก่อนที่จะเลือกกลับมาอังกฤษอีกครั้งภายใต้สังกัดของ แมนเชส เตอร์ซิตี้ แต่การกลับมาครั้งนี้ วิเอร่า มีสภาพร่างกายไม่ 100% อีกแล้ว แต่ถึงกระนั้นเค้าก็ยังคว้าแชมป์เอฟเอคัพกับทีมเรือใบสีฟ้าได้ในฤดูกาล 2010/11 ต่อมาในวันที่ 14 กรกฎาคม 2011 ปาทริค วิเอร่า ก็ตัดสินใจแขวนสตั๊ดด้วยวัย 35 ปี ปิดฉากในฐานะกองกลางตัวรับที่ดีที่สุดในวงการฟุตบอล

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “Barbosa Fútbol Videos” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “Football Aficionado” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้