บทความอื่นๆวันนี้ในอดีต วันวางแผงเกมแชมเปี้ยนชิพเมเนเจอร์
โพสต์รูปภาพ
แชมเปี้ยนส์ชิพ เมเนเจอร์

แม้ในยุคนี้เกมฟุตบอลขวัญใจมหาชนจะเป็น Fifa online เนื่องจากสามารถร่วมสนุกกับโหมดเกมที่หลากหลายทั้งแนวคุมทีมฟุตบอล และลงแข่งเอง ที่สมจริงทำภาพ และระบบการคอลโทรลเกม โดยหารู้ไม่ว่านี่เป็นวิวัฒนาการของเกมฟุตบอลอันที่จุดเริ่มต้นมาตั้งแต่ต้นยุค 90 อย่าง แชมเปี้ยนส์ชิพ เมเนเจอร์ นั่นเอง

แชมเปี้ยนส์ชิพ เมเนเจอร์

ในวันที่ 1 กันยายน 1992 เกมส์ แชมเปี้ยนชิพ เมเนเจอร์ ได้เริ่มวางจำหน่ายเป็นครั้งแรกในแถบประเทศสหราชอาณาจักร โดยเป็นเกมคอลโทรลที่ผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอล เพื่อดำเนินการต่างๆทั้งจัดแผนการเล่น และซื้อขายผู้เล่น โดยในเวอชั่นแรกได้ออกแบบมาให้เล่นกับเครื่องอาตาริ แต่ในไม่นานก็ได้มีการดัดแปลงเพื่อให้เล่นกับคอมพิวเตอร์พีซี ซึ่งทำให้เกมนี้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

แชมเปี้ยนส์ชิพ เมเนเจอร์

เกมซีเอ็ม(เรียกย่อๆ)แม้จะเป็นเกมที่มีแต่เมนูผ่านตัวหนังสือแต่กลับมัดใจคอบอลได้อย่างเหลือเชื่อ จนทำให้เกมแชมเปี้ยนชิพ เมเนเจอร์ ค่อยๆพัฒนาแต่ละเมนูไปตามกาลเวลา กระทั่งต่อมาระบบแมวมอง และความสามารถนักเตะก็เริ่มสมจริงสมจังมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นตารางการฝึกซ้อม หรือแยกทีมของแต่ละสโมสรเป็นระดับทีมชุดใหญ่ ,ชุดสำรอง และชุดเยาวชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งฐานข้อมูลของนักเตะโนเนมที่มีความน่าเชื่อถือเป็นอย่างยิ่ง เช่น นักเตะอย่าง เซอร์จิโอ อเกวโร่ ก็ถูกใส่ให้มีความสามารถโดดเด่นมาตั้งแต่สมัยยังไม่ได้ย้ายมาอยู่กับ แอตเลติโก้ ด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตามในปี 2002 เกม แชมเปี้ยนชิพ เมเนเจอร์ ได้เพิ่มมุมมองของการแข่งขันแบบ 2D ขึ้นเพื่อให้เห็นการแข่งขันในสนามแบบจับต้องได้ ซึ่งทำให้ความนิยมในตัวเกมเพิ่มสูงขึ้นกว่าเดิมอย่างทันตา

แชมเปี้ยนส์ชิพ เมเนเจอร์

อย่างไรก็ตามน่าเสียดายที่ในปี 2003 กลุ่มผู้ผลิตตัวเกมได้แตกคอกันเองจนทำให้บริษัท ไอดอส ได้ชื่อแชมเปี้ยนชิพ เมเนเจอร์ ไป ส่วนบริษัท สปอร์ต อินเตอร์แอ็คทีฟ ได้แยกตัวมาจับมือกับค่ายเซก้าและพัฒณาเกมฟุตบอลเมเนเจอร์ขึ้นมาแทน ความนิยมในเกมแนวคุมทีมฟุตบอลนั่นมีอยู่สูงมากจนทำให้ปัจจุบันเกมฟีฟ่าออนไลน์ ของค่ายอีเอสปอร์ตก็ยังต้องเพิ่มโหมดคุมทีมให้เลือกเล่นได้ด้วย แม้ว่าอันที่จริงแล้วจุดขายของพวกเค้าจะเป็นการคอลโทรลบอลในฐานะผู้เล่นได้อย่างสมจริงสมจังมากกว่าก็ตาม

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “Squakenet” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้