บอลโลกวันนี้ในอดีต วันที่โลกได้รู้จักกับ เบบี้โกล
ไมเคิล โอเว่น

ไมเคิล โอเว่น

วันนี้ในอดีต วันที่โลกได้รู้จักกับ เบบี้โกล หรือ ไมเคิล โอเว่น ที่ทุกคนรู้จักในฐานะเด็กปั้นจากอะคาเดมี่ของลิเวอร์พูล จนสุดทางอาชีพค้าแข้งเป็นนักเตะที่ยิงประตูในนามทีมชาติอังกฤษได้มากที่สุดเป็นอันดับ 5 ที่จำนวน 40 ประตู

ไมเคิล โอเว่น

ในอดีตทัพสิงโตคำรามนั้นอาจจะมีดาวยิงชั้นยอดมากมายหลายคน อาทิ เจฟฟ์ เฮิร์ท ,อลัน เชียร์เรอร์ ,เวนย์ รูนี่ ,แกรี่ ลินิเกอร์ และ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน แต่คุณทราบหรือไม่ครับว่าครั้งหนึ่งเคยมีนักเตะผู้ดีที่ลงทะเบียนแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในปี 1998 ทั้งยังสร้างปรากฏการณ์อันฮือฮาในทัวร์นาเมนต์ใหญ่อย่างฟุตบอลโลกปี 1998 (ฟร้องซ์ 98) เค้าจะเป็นใครไปไม่ได้นอกเสียจาก “เจ้าหนูมหัศจรรย์” ไมเคิล โอเว่น

ไมเคิล โอเว่น

ไมเคิล โอเว่น แจ้งเกิดขึ้นมาในฐานะเด็กปั้นจากอะคาเดมี่ของลิเวอร์พูล โดยได้รับโอกาสประเดิมสนามในทีมชุดใหญ่ในระดับสโมสรด้วยวัยเพียง 16 ปี แล้ว และกลายเป็นนักเตะตัวหลักของทีมหงส์แดงอย่างเต็มตัวในฤดูกาล 1997/98 ด้วยผล 23 ประตูในซีซั่นนั้นจึงทำให้ โอเว่น ถูก เกล็น ฮอดเดิล ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษเรียกตัวมาติดธง แล้วเมื่อวันที่ 27 พ.ค.1998 ทีมชาติอังกฤษก็มีคิวบุกไปอุ่นเครื่องกับโมร็อคโค แล้วในเกมนี้เอง โอเว่น ก็พังประตูแรกในนามทีมชาติได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูให้กับทีมชาติอังกฤษในเวลานั้นด้วยวัยเพียง 18 ปี

ไมเคิล โอเว่น

เมื่อถึงช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 1988 โอเว่นแม้จะติดทีมชาติอังกฤษในฐานะตัวสำรอง แต่ในทัวร์นาเมนต์นั้นเจ้าตัวก็แจ้งเกิดได้อย่างน่าประทับใจด้วยการยิงโรมาเนียได้ในรอบแรก และประตูอันเป็นลายเซนต์ของเค้าก็ตามมาในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อ โอเว่น ได้บอลจากกลางสนามแล้วลากหลบแนวรับฟ้าขาวเข้าไปชิพบอลเข้าประตูได้อย่างเหนือชั้น จนนักข่าวพร้อมใจกันตั้งฉายาให้ว่า “เบบี้โกล” โดยถือเป็นการยกย่องกองหน้าดาวรุ่งชาวผู้ดีเป็นอย่างมาก เนื่องจากในเวลานั้นกองหน้าระดับโลกอย่างกาเบียล บาติสตูต้าก็ได้รับการขนานนามว่า “บาติโกล” นั่นเอง

ไมเคิล โอเว่น

ด้วยทักษะฟุตบอลอันยอดเยี่ยม และความเร็วอันจัดจ้านทำให้ตลอดชีวิตการค้าแข้ง โอเว่น ได้ผจญภัยกับหลากหลายสโมสร อาทิ รีล มาดริด ,แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ,สโต๊ค ซิตี้ ,นิวคาสเซิล และ ลิเวอร์พูล แต่ด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนทำให้ โอเว่น ไม่ค่อยได้เล่นฟุตบอลต่อเนื่องในช่วงบั้นปลายของอาชีพ และยุติอาชีพนักฟุตบอลไปด้วยจำนวน 222 ประตูจากการลงเล่น 482 นัดในระดับสโมสร แต่กระนั้นเจ้าตัวก็ยังคงมีสถานะเป็นนักเตะที่ยิงประตูในนามทีมชาติอังกฤษได้มากที่สุดเป็นอันดับ 5 ที่จำนวน 40 ประตู

ไมเคิล โอเว่น

เขียนโดย DT-1

 

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com”  “FIFATV” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้