ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต รูนี่ย์ ทำลายสถิติยิงมากสุดให้สิงโตคำราม
โพสต์รูปภาพ
เวย์น รูนี่

ในอดีตทีมชาติอังกฤษมีศูนย์หน้าชื่อดังก้าวขึ้นมารับใช้ชาติอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็น เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ,แกรี่ ลินิเกอร์ ,อลัน เชียเรอร์ ,แฮรี่ เคน หรือ จิมมี่ กรีฟส์ แต่ทว่ากลับเป็น เวย์น รูนี่ ที่รั้งสถิติดาวยิงสูงสุดในทำเนียบทีมชาติ โดยเมื่อครั้งที่เจ้าตัวทำลายสถิติเดิมในปี 2015 นั้นถือเป็นการทำลายสถิติของทีมชาติอังกฤษในรอบ 45 ปีเลยทีเดียว

เวย์น รูนี่

เวย์น รูนี่ อดีตแนวรุกร่างตันของปีศาจแดงนั้นประเดิมสนามในพรีเมียร์ลีกตั้งแต่อายุเพียง 16 ปี และด้วยฝีเท้าอันโดดเด่นเกินวัยทำให้เจ้าตัวได้มีโอกาสติดทัพสิงโตคำรามเป็นครั้งแรกตั้งแต่อายุ 18 ปี นั่นอาจเป็นข้อได้เปรียบที่ทำให้ รูนี่ย์ ได้มีโอกาสรับใช้ชาติต่อเนื่องยาวนานกว่ารุ่นพี่คนอื่นๆก็จริง แต่ก็เถียงไม่ได้ว่าเจ้าหมูพลิ้วนั้นเป็นนักเตะที่เต็มร้อยเสมอยามรับใช้ชาติ และนั่นทำให้เค้าทำประตูขึ้นมาทาบรัศมีดาวยิงระดับตำนานอย่าง เซอร์บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ได้สำเร็จ

เวย์น รูนี่

แล้วในวันที่ 8 กันยายน 2015 ในเกมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปรอบคัดเลือก ที่อังกฤษเปิดนิวเวมบลี่ย์รับการมาเยือนของสวิตเซอร์แลนด์ แล้ว รูนี่ย์ ที่ถูกเปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรองก็ซัดจุดโทษให้ทีมชนะไป 2-0 นอกจากประตูนี้จะเปิดทางนำทีมชาติอังกฤษเข้าไปเล่นในศึกยูโร 2016 แล้ว มันยังเป็นเป็นประตูที่ 50 ในนามทีมชาติของ เวย์น รูนี่ ซึ่งนั่นแปลว่าเจ้าตัวได้ทำลายสถิติ 49 ประตู ของ เซอร์บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ที่ทำได้ตั้งแต่ในฟุตบอลโลกปี 1970ได้สำเร็จ

เวย์น รูนี่

ปัจจุบันรูนี่ประกาศอำลาทีมชาติอังกฤษไปแล้วทิ้งไว้เพียงสถิติ 53 ประตูในนามทีมชาติ จากการลงสนาม 120 เกม ซึ่งพ่วงเป็นนักเตะที่รับใช้ทัพสิงโตคำรามมากที่สุดเป็นอันดับสองรองจากปีเตอร์ ชิลตัน อดีตผู้รักษาประตูระดับตำนานที่ติดธงไปทั้งสิ้น 125 นัด อีกด้วย

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “England” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้