ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต ฟาวเลอร์ กับแฮตทริกสุดปังในพรีเมียร์ลีก
ร็อบบี้ ฟาวเลอร์
ร็อบบี้ ฟาวเลอร์

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลแล้ว แฮตทริก เป็นศัพท์เฉพาะทางคำหนึ่งที่คุ้นหูแฟนบอลก็จริง แต่กลับเป็นความท้าทายที่ไม่ใช่ว่าใครๆจะทำกันได้ง่ายๆ วันนี้เราจะพาเพื่อนๆย้อนกลับชมแฮตทริกที่คลาสสิคที่สุดในฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในยุคแรก เมื่อ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ใช้เวลาเพียง 4 นาที 33 วินาที ยิงคนเดียวถึง 3 ประตูให้กับ ลิเวอร์พูล

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์

ย้อนกลับไปในปี 1994 มันเป็นฤดูกาลที่สามของฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แล้วดาวยิงตัวเอ้ในยุคนั้นก็มีอยู่ด้วยกันหลายคน ไม่ว่าจะเป็น เลส เฟอร์ดินานด์ ,อลัน เชียเรอร์ ,สแตน คอลีมอร์ ,คริส ซัตตัน ,เจอร์เกน คลินส์มันน์ และ แอนดี้ โคล แต่ทว่าคนที่สร้างความฮือฮาที่สุดคือ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ เค้าเพิ่งอายุได้เพียง 19 ปี เท่านั้นแต่ก้าวขึ้นมาครองตำแหน่งกองหน้าอันดับหนึ่งของ ลิเวอร์พูล ได้อย่างมั่นคงด้วยสัญชาตญานการทำประตูที่เหลือร้าย

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์

28 สิงหาคม 1994 ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์รับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล แน่นอนว่าก็อด(ฉายา ฟาวเลอร์) ก็มีชื่อเป็นตัวจริงกับเค้าด้วย เกมผ่านไป 26 นาที หงส์แดง ได้ลูกฟรีคิ๊กบอลถูกเปิดมาลุ้นในเขตโทษ มาร์ติน คีโอห์น กะจังหวะสกัดบอลพลาดแล้ว ฟาวเลอร์ ก็จมูกไวพอที่จะตวัดบอลเปลี่ยนทางเข้าไปซุกตาข่าย หลังจากนั้นเค้าก็เหมือนถูกเปิดสวิตซ์เมื่อกลายเป็นว่าทุกการเคลื่อนที่ของเค้าก็กลายเป็นประตูไปเสียหมด ฟาวเลอร์ ทำแฮตทริกได้สำเร็จในนาทีที่ 31 แล้วนั่นสถิติใหม่ของพรีเมียร์ลีก เพราะมันคือการทำครบสามประตูภายในเวลาเพียง 4 นาที 33 วินาทีเท่านั้น

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์

แม้ในยุคหลังที่ ฟาวเลอร์ จะแขวนสตั๊ดไปแล้วก็ยังไม่มีใครลบสถิติดังกล่าวลงได้ เรียกได้ว่าดาวยิงโครตพระกาฬอย่าง กุน อเกวโร่ ,เวย์น รูนี่ย์ ,เธียร์รี่ อองรี ,ดิริเย่ร์ ดร็อกบา และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ยังไม่อาจทำลายสถิติอันโด่งดังนี้ได้ อย่างไรก็ตามแฮตทริกของ ฟาวเลอร์ ถูกลบออกในอีก 20 ปีต่อมา พฤษภาคม 2015 ซาดิโอ มาเน่ แนวรุกเซาร์แธมป์ตัน(ในเวลานั้น)สามารถทำแฮตทริกใส่ แอสตัน วิลล่า ด้วยเวลาเพียง 2 นาที 56 วินาที นำทางให้มาเน่ได้ย้ายเข้ามาสานต่องานผลิตสกอร์ให้ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลถัดมา

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “MP10 Scout of Talents” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้