ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต พอล โรบินสัน เสียประตูอย่างพิลึกพิลั่น
พอล โรบินสัน
พอล โรบินสัน

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลแล้วผู้รักษาประตูนั้นถือเป็นตำแหน่งที่น่าเห็นใจ เนื่องจากทำได้เพียงป้องกันการเสียประตูเป็นหลัก แถมยังไม่มีโอกาสร่วมสร้างสรรค์โอกาสทำประตูอีกต่างหาก จนเคยมีคำกล่าวเอาไว้สำหรับตำแหน่งนี้ว่ามันไม่สำคัญหรอกว่าคุณจะเซฟช่วยทีมไว้กี่ครั้ง แต่มันสำคัญว่าสุดท้ายแล้วคุณช่วยทีมให้ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการได้หรือเปล่า แล้วสำหรับ พอล โรบินสัน อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ ก็เป็นหนึ่งคนก่อความผิดพลาดอย่างเลวร้ายในปี 2006

พอล โรบินสัน คือผู้รักษาประตูฝีมือดีที่แจ้งเกิดกับลีดส์ ยูไนเต็ด แล้วในปี 2003 เค้าก็ถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษจนได้ แล้วเค้าก็ค่อยๆเรียกความมั่นใจจนสามารถเบียดเดวิด เจมส์ คว้าตำแหน่งมือหนึ่งกับทัพสิงโตคำรามได้สำเร็จในปี 2005 แล้วเค้าก็ทำผลงานได้อย่างน่าพึงพอใจมาตลอด

พอล โรบินสัน

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2006 กระทั่งเขามาเสียท่าเข้าอย่างจัง ทีมชาติอังกฤษลงเตะฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2008 รอบคัดเลือกกับโครเอเชียที่มาร์กซิเมียร์ สเตเดี้ยม กรุงซาเกร็บ แล้วด้วยความที่เป็นการลงเล่นเกมเยือน ก็สร้างความอับอายให้กับ พอล โรบินสันเข้าจนได้ เมื่อเกมเล่นไปได้ 69 นาที แกรี่ เนวิลล์ แบ็คขวาจ่ายบอลคืนหลังมาให้ ซึ่งมันไม่มีนักเตะคู่แข่งมาบีบกดดันใดๆ แล้วทิศทางบอลก็กำลังไหลเข้าเท้า โรบินสัน แต่ทว่าก่อนที่มันจะถึงเท้าของเค้ามันดันไหลไปสะกิดกับก้อนหินเม็ดเล็กๆที่หน้าประตูจนทำให้บอลกระดอนหลุดเท้าโรบินสันไปเสียดื้อๆจนไหลเข้าประตูตัวเองอย่างน่าอับอาย แล้วเมื่อครบ 90 นาที ก็เป็นโครเอเชียเอาชนะไปได้ 2-0

พอล โรบินสัน

ความพ่ายแพ้ในวันนั้นยังมีส่วนสำคัญที่ทำให้อังกฤษพลาดตั๋วไปเล่นยูโร 2008 รอบสุดท้ายอีกด้วย พร้อมกับอนาคตในทีมชาติอังกฤษของโรบินสัน ด้วยที่หลุดจากตำแหน่งมือหนึ่งไปเลยนับจากนั้น ก่อนจะถูกเรียกตัวกลับมาเตะอุ่นเครื่องกับฮังการีเป็นเกมอำลาทีมชาติในปี 2010

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “postm” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้