ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษวันนี้ในอดีต ผีแดง เขี่ย ตาอิบี้ พ้นโอลด์แทร็ฟฟอร์ด
มักซิโม่ ตาอิบี้
มักซิโม่ ตาอิบี้

ใครๆต่างรู้ดีว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นค่อยๆสั่งสมความยิ่งใหญ่ในอังกฤษได้อย่างยอดเยี่ยมในยุค 90 ซึ่งนอกจากเกมรุกที่ดีแล้วในเวลานั้นพวกเค้ายังมีผู้รักษาประตูชั้นดีอย่าง ปีเตอร์ ชไมเคิล คอยเซฟลูกยากๆไว้ให้ แต่ทว่านับตั้งแต่ที่เจ้ายักษ์เดนส์อำลาทีมไปในปี 1999 เซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน ก็ต้องปวดหัวกับตำแหน่งผู้รักษาประตู และรอยโหว่นี้เองที่ทำให้สาวกผีแดงต้องปวดตับกันอยู่พักใหญ่กับนายทวารที่ชื่อว่า มักซิโม่ ตาอิบี้

ในฤดูกาล 1999/00 แมนยูฯ ดึงตัว มาร์ค บอสนิช มาจาก แอสตันวิลล่า แบบไร้ค่าตัว พร้อมทั้ง มักซิโม่ ตาอิบี้ จาก เวเนเซีย(ลีกอิตาลี่)ด้วยค่าตัว 4.5 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นตัวเลือกในตำแหน่งผู้รักษาประตู ในหัวของ เฟอร์กี้เค้าอยากให้ผู้รักษาประตูที่มีในมือทั้ง 3 รายได้แสดงฝีไม้ลายมือกันอย่างเต็มที่ด้วยการสลับกันเล่น โดย มาร์ค บอสนิช ได้ประเดิมลงเล่นก่อนใน 3 นัดแรก และ ไรมอน ฟานเดอร์ ฮาว ก็ได้ลงเล่นในอีก 3 นัดถัดไป และในนัดที่ 7 นี้เองที่ป๋าเฟอร์กี้วางใจให้ ตาอิบี้ ได้ลงเฝ้าเสากับเค้าบ้างในการดวลกับ ลิเวอร์พูล

มักซิโม่ ตาอิบี้

เกมนั้นแม้ผีแดงจะเอาชนะได้ 3-2 แต่ทว่า ตาอิบี้ ก็โชว์เหวอด้วยการออกมาตัดบอลพลาดจนทำให้ ซามี่ ฮูเปี่ย กองหลัง ลิเวอร์พูล ยิงตีไข่แตกได้ ทว่า ตาอิบี้ ก็ยังได้รับโอกาสซึ่งเกมที่สองที่พบกับ วิมเบอดัน นายด่านชาวเลี่ยนเซฟสวยๆให้ทีมได้หลายครั้งแม้ปีศาจแดงจะเสมอ 1-1 แต่ผลงานโดยรวมแฟนผีเองก็ชักเริ่มเห็นความหวังว่า ตาอิบี้ น่าจะฝากผีฝากไข้ได้ แต่ในเกมถัดไปกับ เซาร์แธมป์ตัน ทุกอย่างก็พลิกผันไปหมดเมื่อ ตาอิบี้ พลาดเสียประตูอย่างน่าอาย จากจังหวะที่แม๊ทธิว เลอ ทิสซิเอ ยิงไกลจากนอกเขตโทษบอลทั้งเบาและตรงตัวแต่นายด่านเลี่ยนดันก้มรับลูกเข้าซองพลาดกลายเป็นบอลไหลรอดขาเขาประตูไปอย่างสุดช็อก และความผิดพลาดครั้งนั้นก็ทำให้ความมั่นใจของ ตาอิบี้ หดหายไปมาก แม้ เซอร์อเล็ก จะพยายามให้โอกาสด้วยการลงแก้ตัวในเกมต่อมากับ เชลซี แต่ก็กลายเป็นยิ่งแย่เมื่อเค้าฟอร์มแย่หนักกว่าเดิมจนผีแดงพ่าย เชลซี ไปอย่างขาดลอย 0-5 แล้วนั่นก็เป็นเกมสุดท้ายที่เจ้าตัวได้ลงเฝ้าเสากับ แมนยูฯ

มักซิโม่ ตาอิบี้

บทสรุปฤดูกาลแรกของ ตาอิบี้ ในพรีเมียร์ลีกคือการลงเล่น 4 นัดเสียไปถึง 11 ประตู จึงทำให้หลังจบฤดูกาลในวันที่ 11 กรกฎาคม 2000 แมนยูฯ ก็ยอมเฉือนเนื้อขาย มักซิโม่ ตาอิบี้ กลับให้กับ เรจจิน่า ด้วยค่าตัวเพียง 2.5 ล้านปอนด์ ซึ่งนับเป็นดีลซื้อนักเตะที่ผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดของ เซอร์อเล็ก เฟอร์กูสันเลย ก็ว่าได้

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “danegel” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้