ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษวันนี้ในอดีต ปีเตอร์ เคราส์ ย้ายซบ ลิเวอร์พูล 7 ล้านปอนด์
ปีเตอร์ เคร้าส์
ปีเตอร์ เคร้าส์

นักฟุตบอลแต่ละคนนั้นล้วนมีชะตากรรมเป็นของตัวเอง พวกเค้ามีทั้งช่วงเวลาที่ดี และแย่สลับกันไป แล้วเรื่องที่เราจะมาพูดถึง ปีเตอร์ เคร้าส์ กองหน้าร่างโย่งผู้ซึ่งต้องต่อสู้มาตลอดชีวิตเพื่อประสบความสำเร็จในฐานะนักฟุตบอล

Peter James Crouch

ปีเตอร์ เคร้าส์ ได้รับการเซ็นสัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพกับสเปอร์สในช่วงปี 1998 แม้จะมีรูปร่างที่สูงยาว แต่เค้าก็ไม่เคยได้รับโอกาสลงสนามกับไก่เดือยทองเลย ก่อนจะถูกขายทิ้งให้ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ ในปี 2000 เคร้าส์ ก้มหน้าก้มตาทำผลงานอย่างเต็มที่เค้ายิง 12 ประตู ในฟุตบอลดิวิชั่น 1 และนั้นทำให้ ปอร์ทสมัธ ควักเงิน 1.5 ล้านปอนด์ ดึงตัวไปใช้งานต่อในปีต่อ กองหน้าส่วนสูง 201 ซม. ไปใช้งานต่อ ทำให้ช่วง 2 ปีนั้นเค้าเริ่มสร้างชื่อในระดับลีกดิวิชั่นหนึ่งอย่างเต็มตัว ก่อนเจ้าตัวจะได้รับโอกาสลงเล่นในระดับพรีเมียร์ลีกกับ แอสตันวิลล่า แต่ทว่า เคร้าส์ ก็มักได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองเท่านั้น

ปีเตอร์ เคร้าส์

ในปี 2004 เคร้าส์ ในวัย 22 ปีก็ได้ตัดสินใจย้ายทีมไปยัง เซาร์แธมป์ตัน ด้วยค่าตัว 3 ล้านปอนด์ แล้วที่นี่เองที่เค้าได้โชว์ของอย่างเต็มที่ ด้วยการลงเล่น 27 นัดซัดไป 12 ประตู ทำให้เจ้าตัวถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษเป็นครั้งแรกได้สำเร็จ เท่านั้นยังไม่พอในวันที่ 20 กรกฎคม 2005 ลิเวอร์พูล ก็ได้ทุ่มเงิน 7 ล้านปอนด์เพื่อคว้าตัวไปร่วมทีม ซึ่งการสวมยูนิฟอร์มสีแดงในครั้งนั้นถือเป็นช่วงที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของเจ้าตัวเมื่อ เคร้าส์ คว้าแชมป์เอฟเอคัพ ได้หนึ่งสมัย และเป็นกำลังสำคัญของทัพสิงโตคำรามอยู่หลายปี จุดเด่นของเคร้าส์คือทักษะฟุตบอลที่ไม่ธรรมดา ซึ่งแม้เค้าจะมีสรีระอันสูงยาวที่เก้งก้างแต่อันที่จริงแล้วเค้าถือเป็นนักเตะที่มีทักษะธรรมดา และมักจะทำประตูด้วยลีลาอันโลดโผนได้อยู่บ่อยครั้ง

ปีเตอร์ เคร้าส์

อย่างไรก็ดีหลังจากรับใช้หงส์ไป 134 นัดและยิงไป 42 ประตู เคร้าส์ ก็พเนจรไปเล่นให้ ปอร์ทสมัธ ,สเปอร์ส ,สโต๊ค ซิตี้ และแขวนสตั๊ดกับ เบิร์นลี่ย์ ในปี 2019 เหลือทิ้งไว้กับสถิติลงเล่นฟุตบอลอาชีพ 735 นัดและยิงไป 205 ประตู ซึ่งถือเป็นแบบอย่างของนักเตะที่ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตาอย่างแท้จริง

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “Apuv Kegi” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้