ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษวันนี้ในอดีต นายทวารใหม่รายแรกในยุคของ เวนเกอร์
อเล็ก แมนนิงเกอร์
อเล็ก แมนนิงเกอร์

แฟนบอลยุค 90 ต่างรู้รับรู้ถึงกิตติศัพท์ของ อาร์แซน เวนเกอร์ เป็นอย่างดีว่าเค้าเสกให้ทีมกลางตารางอย่าง อาร์เซนอล ผงาดขึ้นยิ่งใหญ่ได้เกรียงไกรขนาดไหน นอกจากผลงานของไอ้ปืนใหญ่จะแข็งแกร่งแล้ว เวนเกอร์ ยังมีสายตาแหลมคมในการเฟ้นหานักเตะฝีเท้าดีมาร่วมทีม อาทิ ปาทริค วิเอร่า ที่ย้ายมาในฐานะแข้งอะไหล่ของ เอซี มิลาน ,นิโกล่า อเนลก้า กองหน้าดาวรุ่งของ เปเอสเช หรือแม้แต่ เฟดริก ลุงเบิร์ก ที่ย้ายมาจากลีกสวีเดนในฐานะนักเตะโนเนม

อเล็ก แมนนิงเกอร์

ผู้รักษาประตูก็เป็นอีกหนึ่งตำแหน่งที่ เวนเกอร์ มักจะเลือกหามือดีมาเฝ้าเสาให้ อาร์เซนอล ตลอดหลายปี วันนี้เราจึงจะพาเพื่อนๆย้อนไปชมการประเดิมเสริมทัพในตำแหน่งผู้รักษาประตูของกุนซือขั้นเทพอย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ ทีมดังแห่งลอนดอนดึงตัว เวนเกอร์ เข้ามานั่งเก้าอี้ผู้จัดการทีมในวันที่ 1 ตุลาคม 1996 และในทีมชุดนั้น อาร์เซนอล ก็มือกาวดีกรีทีมชาติอังกฤษอย่าง เดวิด ซีแมน อยู่แล้วแต่ด้วยความที่ยังไม่มีผลงานอะไรจับต้องได้ในปีแรกและเสียประตูเพียง 32 ลูกซึ่งถือว่าเสียน้อยที่สุดในลีก แต่ทว่า เวนเกอร์ ก็ยังต้องการผู้รักษาประตูมือสองเข้ามากดดันมือหนึ่งอย่าง ซีแมน

อเล็ก แมนนิงเกอร์

วันที่ 16 มิถุนายน 1997 เวนเกอร์ก็ได้ควักเงิน 1.45 ล้านปอนด์เพื่อดึงตัว อเล็ก แมนนิงเกอร์ นายด่านชาวออสเตรียมาร่วมทีม แล้วในปีนั้นเอง อาร์เซนอล ก็สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และเอฟเอคัพมาครองได้สำเร็จ โดยแมนนิงเกอร์ ได้ลงเฝ้าเสาเป็นจำนวน 16 เกมรวมทุกรายการ ถึงแม้ว่าแมนนิงเกอร์จะถือว่ามีปฏิกิริยาในการเซฟประตูที่ไว้ใจจนเคยคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยของพรีเมียร์ลีกในเดือนมีนาคมปี 1998 มาแล้วแต่ทว่าเจ้าตัวก็ไม่อาจแย่งตำแหน่งมือหนึ่งจาก เดวิด ซีแมน ได้เลยตลอด 4 ปี ซ้ำร้าย เวนเกอร์ ยังไปดึงผู้รักษาประตูดาวรุ่งอย่าง ริชาร์ด ไรท์ เข้ามาเสริมทัพในปี 2001 จึงทำให้ตัว อเล็ก แมนนิงเกอร์ ตัดสินใจอำลาปืนใหญ่ในปี 2001 ด้วยการย้ายไปเล่นให้ ฟิออเรนติน่า แบบยืมตัว และย้ายถาวรในฤดูกาลถัดมาด้วยการเซ็นสัญญากับเอสปันญอลที่สนนราคา 1.32 ล้านปอนด์

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “westmclaren1411″สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้