บอลโลกวันนี้ในอดีต นายทวารเลี่ยนคนแรกที่โดนไล่ออกในบอลโลก
จิอันลูก้า ปายูก้า
จิอันลูก้า ปายูก้า

ทีมชาติอิตาลี่นับเป็นอีกหนึ่งชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกอยู่บ่อยครั้ง และมีดีกรีเป็นแชมป์โลกมาแล้วถึง 4 ครั้ง แต่เมื่อฟุตบอลโลก 1994 กลับเป็นหน้าประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของทีมชาติอิตาลี่เลยทีเดียว

จิอันลูก้า ปายูก้า

ฟุตบอลโลก 1994 จัดการแข่งขัน ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยทีมชาติอิตาลี่ ในเวลานั้นก็จัดว่ามีขุมกำลังแข็งแกร่ง พวกเค้ามีปราการหลังอย่าง ฟรังโก้ บาเรซี่ ,ผู้รักษาประตูจอมหนึบอย่าง จิอันลูก้า ปายูก้า ,กองกลางอย่างเดเมติโอ อัลแบตินี่ และกองหน้าอย่าง โรแบร์โต้ บักโจ้ และพวกเค้าก็อยู่ในสายไม่หนักเมื่อเพื่อนร่วมสาย E เป็นเม็กซิโก ,สาธารณรัฐไอร์แลนด์ และ นอร์เวย์ จึงทำให้ดูเหมือนว่าทัพนักเตะแดนรองเท้าบูทน่าจะตบเข้ารอบน็อคเอาท์ได้อย่างไม่ยาก

จิอันลูก้า ปายูก้า

แต่ทว่า อิตาลี่ กลับประเดิมสนามด้วยพ่าย ไอร์แลนด์ ไปอย่างหน้าตาเฉย จนทำให้สถานการณ์ลุ้นเข้ารอบของพวกเค้ากลับเข้มข้นขึ้นมาโดยทันที 23 มิถุนายน 1994 ณ สนามอาร์เอฟเคสเตเดี้ยม นครวอชิงตัน ทีมชาติอิตาลี่ ลงเล่นนัดที่สองกับ นอร์เวย์ นักเตะแดนมักกะโรนีเดินหน้าบุกหนักตั้งแต่นาทีแรกแต่ก็ยังเจาะประตูไม่ได้ แถมนาทีที่ 21 นอร์เวย์ใช้จังหวะโต้กลับเร็วหลุดเดี่ยวไปดวลกับผู้รักษาประตู ปายูก้า ที่ปรี่ออกมาปิดมุม แต่โชคร้ายที่มือของเค้าไปปัดโดนบอลนอกกรอบเขตโทษจนโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม นั่นจึงทำให้จิอัน ลูก้า ปายูก้า กลายเป็นผู้รักษาประตูชาวอิตาเลี่ยนรายแรกที่ได้รับใบแดงในการแข่งขันฟุตบอลโลกอีกต่างหาก

จิอันลูก้า ปายูก้า

อย่างไรก็ดีในเกมนั้นอิตาลี่ก็ยังเคี่ยวพอที่เอาชนะ นอร์เวย์ ไปได้ และยันเสมอ เม็กซิโก ได้ในนัดสุดท้ายจึงทำให้พวกเค้าได้ไปต่อในรอบ 16 ทีมสุดท้าย แล้วก็ชนะ ไนจีเรีย ,สเปน และ บัลแกเรีย จนทะลุเข้าไปชิงดำกับบราซิล แต่ก็น่าเสียดายที่ในครั้งนั้นพวกเค้าเสมอในเวลากับทัพแซมบ้า 0-0 ในเวลา และแพ้การดวลจุดโทษไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งความพ่ายแพ้ในครั้งนั้นยังเป็นการแพ้การยิงจุดโทษในนัดชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกของอิตาลี่อีกด้วย

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “Barbosa Fútbol Videos” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้