บอลโลกวันนี้ในอดีต ทัพลุงแซม ป้องกันแชมป์โกลคัพ ได้เป็นครั้งแรก
ทีมชาติสหรัฐอเมริกา
สหรัฐอเมริกา

ในแต่ละทวีปก็มักจะมีทัวร์นาเมนต์การแข่งขันฟุตบอลของตัวเอง อาทิ ยุโรปมีการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือเอเชียมีเอเชี่ยนคัพ และสำหรับประเทศในโซนคอนคาเคฟหรือทวีปอเมริกากลางพวกเค้าก็มีทัวร์นาเมนต์ของตัวเองเช่นกัน นั่นก็คือ ฟุตบอลคอนคาเคฟโกลคัพ ที่ริเริ่มจัดการแข่งขันกันมาตั้งแต่ปี 1991 โดยมีเพียงทีมชาติเม็กซิโก และสหรัฐอเมริกา(แคนาดาเคยได้แชมป์หนึ่งสมัย)ที่ผลัดกันคว้าแชมป์กันไปมา โดยแชมป์ในปี 1991 คือสหรัฐฯแต่หลังจากนั้นปรากฎว่าเม็กซิโกคว้าแชมป์โกลคัพถึงสามสมัยติดต่อกัน นั่นทำให้นักเตะเมืองลุงแซมตั้งความหวังที่จะมาเบียดความยิ่งใหญ่ของเพื่อนร่วมทวีปอย่างเม็กซิโกให้จงได้

สหรัฐอเมริกา

แล้วแฟนบอลชาวสหรัฐฯ ก็ได้เฮเมื่อ บรู๊ซ อารีนา สามารถพาทีมคว้าแชมป์โกลคัพในปี 2005 ได้สำเร็จ หลังจากเอาชนะจุดโทษปานามาไป 3-1 ซึ่งทีมในชุดนั้นมีสตาร์ดังหลายคน อาทิ เคลซี่ เคลเลอร์ ,โอกูชิ ออนเยวู ,แฟรงค์ ไฮดุ๊ค และแลนดอน โดโนแวน นั่นจึงทำให้ในอีกสองปีต่อมาที่ฟุตบอลคอนคาเคฟโกลคัพปี 2007 ที่จะได้กลับมาจัดในบ้าน สหรัฐอเมริกาจึงหมายมั่นปั้นมือที่จะป้องกันแชมป์ไว้ให้จงได้ แล้วพวกเค้าก็ดูเหมือนจะมีหวังเสียด้วยเมื่อพวกเค้าชนะรวดในรอบแรก ด้วยผลงานการยิง 7 เม็ดและยังไม่เสียประตูเลยจนผ่านเข้าเล่นในรอบควอเตอร์ไฟนอลได้สำเร็จ

สหรัฐอเมริกา

ถัดจากนั้นพวกเค้าก็เอาชนะปานามา และแคนาดาจนทะลุเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ 24 มิถุนายน 2007 ทีมฟุตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกาจึงต้องดวลกับคู่ปรับตัวฉกาจอย่างเม็กซิโกเพื่อตัดสินว่าใครจะแน่กว่ากัน และถึงแม้ว่าอันเดร ฆัวดราโด้ จะยิงให้จังโก้ขึ้นนำไปก่อนในครึ่งแรก ทว่าครึ่งหลัง แลนดอน โดโนแวน และเบนนี่ เฟลฮาร์เบอร์ ก็ช่วยกันยิงคนละเม็ด จนทำให้ครบ 90 นาทีสหรัฐอเมริกาเป็นฝ่ายได้ชัยชนะไป 2-1

สหรัฐอเมริกา

นั่นจึงทำให้ทีมชาติสหรัฐอเมริกาสามารถป้องกันแชมป์โกลคัพได้เป็นครั้งแรก(หลังจากนั้นก็ไม่เคยคว้าแชมป์สองสมัยติดได้อีกเลย)และยังเป็นแชมป์สมัยที่ 4 ของพวกเค้าอีกด้วย อย่างไรก็ตามนับจนถึงปัจจุบันพวกเค้าก็ยังคงมีสถิติเป็นรองเม็กซิโกที่คว้าแชมป์สูงสุด 8 สมัย แต่ทัพแยงกี้เพิ่งจะได้แชมป์มาแล้วเพียง 6 สมัยเท่านั้น

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “U.S. Soccer” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้