บอลโลกวันนี้ในอดีต ซันเดอร์แลนด์ เปิดทางให้ อัลลาไดซ์ คุมทัพสิงโตคำราม
โพสต์รูปภาพ
แซม อัลลาไดซ์

บางทีโชคชะตาก็อาจเล่นตลกกับเรา จากเรื่องดีๆก็อาจกลายเป็นเรื่องแย่ๆได้ในเวลาไม่ช้าไม่นาน แล้ว แซม อัลลาไดซ์ ก็ถือเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่มีโชคชะตาอันพลิกผันมากที่สุดคนหนึ่งในวงการฟุตบอล แล้วก็ได้กลายเป็นเรื่องเล่าที่น่าสนใจจนเราต้องนำมาเล่าให้ได้รับรู้กัน

แซม อัลลาไดซ์

แซม อัลลาไดซ์ กองหลังเลือดผู้ดีที่ค้าแข้งในระหว่างยุค 70-90 นั้นไม่ค่อยมีวีรกรรมใดสมัยเป็นนักฟุตบอลที่น่าจดจำนัก และไม่เคยได้ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษเลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่ทว่าภายหลังจากแขวนสตั๊ดในปี 1992 อัลลาไดซ์ ก็ผันตัวเองไปเป็นผู้จัดการทีมในระดับล่างอย่าง เปรสตันนอทเอนด์ ,แบล็คพูล และน็อตเค้าท์ตี้ โดยในช่วงที่อยู่กับน็อตเค้าท์ตี้ นี้เองที่เค้าพาที่คว้าแชมป์ระดับดิวิชั่น 3 ได้สำเร็จ จนกลายเป็นใบเบิกทางให้เค้าได้ถูก โบลตันวันเดอร์เรอ ร์ดึงตัวกลับมา(เคยเป็นนักเตะโบลตัน)รับหน้าที่ผู้จัดการทีม

แซม อัลลาไดซ์

ผลงานของ อัลลาไดซ์ ที่รีบ็อกซ์สเตเดี้ยมนี่ละที่น่าสนใจเมื่อเค้าพาทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จภายหลังจากคุมทีมได้ในฤดูกาล 2001/02 โบลตัน ที่เลื่อนชั้นมาในฐานะทีมจากโควตาเพลย์ออฟถูกกาหัวว่าน่าจะตกชั้นภายในปีแรก แต่ทว่า อัลลาไดซ์ ก็พา โบลตัน โบยบินอยู่ในลีกสูงสุดได้อยู่หลายปี โดยลายเซ็นสำคัญของเค้าคือการดึงตัวนักเตะอายุเยอะๆที่ผ่านจุดสูงสุดไปแล้วมาปัดฝุ่นใหม่ได้อย่างน่าประทับใจ จนทำให้ทีมโบลตันในยุคนั้นแม้จะไม่ได้มีลุ้นเกาะอันดับหัวตารางแต่ก็มักจะสู้กับทีมใหญ่ๆได้อย่างสนุก โดยนักเตะตัวชูโรงอย่าง เจเจ โอโคชา ,ยูริ จอร์เกฟ ,อีบัน คัมโป้ และเควิน เดวิส

แซม อัลลาไดซ์

แม้จะแยกทางกับ โบลตัน ในปี 2007 ด้วยการถูกทีมใหญ่กว่าอย่าง นิวคาสเซิล ดึงตัวไปทำทีม แต่ผลก็คือไม่เวิร์กราวกับว่า อัลลาไดซ์ ไม่เหมาะกับการทำทีมใหญ่ๆ นั่นทำให้เค้ายังคงวนเวียนคุมทีมในกลุ่มหนีตกชั้นวนเวียนไปมาอยู่หลายปี กระทั่งในฤดูกาล 2015/16 อัลลาไดซ์ โชว์ผลงานดีด้วยพา ซันเดอร์แลนด์ ต่อสู้หนีตกชั้นในพรีเมีย์ลีกได้สำเร็จ จนทำให้ชื่อของเค้าถูกเชื่อมโยงสำหรับการเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีมชาติอังกฤษ

แซม อัลลาไดซ์

วันที่ 13 กรกฎาคม 2016 ซันเดอร์แลนด์ จึงได้เปิดทางให้ อัลลาไดซ์ ได้เจรจากับสมาคมฟุตบอลอังกฤษอย่างเป็นทางการ แล้วไม่กี่วันหลังจากนั้นเค้าก็ได้งานกับทีมชาติอังกฤษ นี่คือโอกาสทองที่ อัลลาไดซ์ ต้องคว้าไว้ให้ได้โดยเป้าหมายคือพาทัพสิงโตคำรามผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2018ให้จงได้ แต่ทว่าเคราะห์ซ้ำกรรมซัดเมื่ออีก 2 เดือนต่อมาหนังสือพิมพ์ประโคมข่าวว่า อัลลาไดซ์ เข้าไปพัวพันกับรับสินบนแล้วเค้าก็ลงเอยด้วยการโดนไล่ออก นั่นจึงทำให้ แซม อัลลาไดซ์ กลายเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษที่คุมทีมได้สั้นที่สุดในประวัติศาสตร์ และได้มีโอกาสคุมทีมลงเล่นแค่เพียงเกมเดียวเท่านั้น เราจึงพอสรุปได้ว่าชีวิตของกุนซือของ แซม อัลลาไดซ์ ไม่เหมาะกับการคุมทีมฟุตบอลระดับท๊อปเอาเสียเลย

เขียนโดย DT-1

โอกาสคุมทีมลงเล่นแค่เพียงเกมเดียวของ  แซม อัลลาไดซ์

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “England” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้