ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต คริสเตียโน่ ประเดิมสนามกับ ราชันชุดขาว
คริสเตียโน่ โรนัลโด้
คริสเตียโน่ โรนัลโด้

เรอัล มาดริด นั้นเคยสร้างทีมชุดกาลาติกอสอันแสนฮือฮาในต้นยุค 2000 อันรวมแข้งสตาร์ชั้นนำของวงการฟุตบอล ไม่ว่าจะเป็น ซีนาดีน ซีดาน ,หลุยส์ ฟิโก้ ,โรนัลโด้ ,เดวิด เบ็คแฮม ,ราอูล กอนซาเลส ,อิเก้ คาซิยาส และ ไมเคิล โอเว่น กระทั่งต่อมาในช่วงปี 2009 ราชันชุดขาว ก็ได้เข้าสู่ยุคกาลาติกอสที่สอง โดยมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นตัวชูโรง และวันนี้จะไปย้อนดูว่า R7 สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับ ราชันชุดขาว ได้มากน้อยแค่ไหน

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ฤดูร้อนปี 2009 เรอัล มาดริด ทุ่มเงินเสริมทัพมากถึง 250 ล้านยูโร และหนึ่งในนั้นคือการจ่ายเงิน 94 ล้านยูโร เพื่อดึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้จะมีเพื่อนใหม่เป็นถึงยอดแข้งอย่าง กาก้า ,เบนเซม่า และ ชาบี อลอนโซ่ แต่ทว่ากลับไม่มีใครทำผลงานได้สมค่าตัวเท่าดาวยิงชาวโปรตุเกสเลย เมื่อ โรนัลโด้ ได้ประเดิมสนามกับสีเสื้อชุดขาวเป็นครั้งแรกในวันที่ 29 สิงหาคม 2009 พร้อมกับทำ 1 ประตูช่วยทีมคว้าสามแต้มแรกของฤดูกาลนั้น

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ขยับตัวเองขึ้นมาทาบรัศมี ลีโอแนล เมสซี่ ดาวยิงตัวเก่งของ บาเซโลน่า ได้อย่างน่าประทับใจ เค้ายิงในปีแรกไป 33 ประตู จากการลงเล่น 35 นัด แต่ก็น่าเสียดายที่ เรอัล มาดริด ได้เพียงตำแหน่งรองแชมป์แม้จะทำคะแนนในลาลีก้าได้มากถึง 96 แต้ม ก็ตาม พูดได้เต็มปากว่า โรนัลโด้ เข้าสู่ฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดในอาชีพค้าแข้งในถิ่นเบอร์นาบิวนี้เอง เมื่อเค้ากลายเป็นตัวอันตรายในทุกจังหวะ จนพา เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ลาลีก้าได้ 2 สมัย ,โคปาเดเรย์ 2 สมัย ,ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัย และ แชมป์สโมสรโลกอีก 3 สมัย และยังทำให้เค้าถูกเรียกติดปากว่า R7 ไล่หลังดาวยิงตัวเก่งรุ่นพี่อย่าง โรนัลโด้ กองหน้าชาวบราซิล ที่เคยได้รับสมญาว่า R9

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

การมาของ โรนัลโด้ นอกจากจะทำให้ศึกเอลกลาซิโก้ที่เป็นการดวลกันระหว่าง บาเซโลน่า และ เรอัล มาดริด นั้นเป็นที่สนใจอยู่เสมอ มันยังทำให้การลุ้นรางวัลบัลลงดอร์ หรือรางวัลลูกบอลทองคำเข้มข้นตามไปด้วย เนื่องจากมันเป็นการเทียบรัศมีกันระหว่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลีโอแนล เมสซี่ เสมอมาโดยปัจจุบัน โดยโรนัลโด้ ครองรางวัลนี้มาแล้วทั้งสิ้น 5 สมัย ส่วนคู่ปรับอย่าง เมสซี่ ทำได้เหนือกว่าด้วยการได้รางวัลอันทรงเกียรติจากนิตยสาร ฟร้องซ์ ฟุตบอลไปถึง 6 สมัย ด้วยกัน และก็เป็นที่น่าเสียดายที่ปัจจุบัน R7 เลือกย้ายไปค้าแข้งกับ ยูเวนตุส เสียแล้ว ทำให้ทั้งคู่ไม่ได้มีโอกาสดวลกันในสนามบ่อยๆเหมือนที่แล้วมา

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “MadridistaTV” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้