ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษวันนี้ในอดีต ก้าวแรกในแอนด์ฟิลของ เฮนเดอร์สัน
จอร์แดน เฮนเดอร์สัน
จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

เวลานี้แฟนบอล ลิเวอร์พูล ต่างกำลังรอคอยการกลับมาแข่งขันต่อของฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เนื่องจากพวกเค้ามีโอกาสสูงมากที่จะทำแต้มขาดลอยเพื่อการันตีแชมป์ลีในอีกไม่กี่เกมข้างหน้า แล้วหากเงื่อนไขลงตัวพวกเราก็จะได้เห็น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ชูถ้วยพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2019/20 ซึ่งจะเป็นภาพที่มีความหมายต่อชาวเดอะค็อปป์เป็นอย่างยิ่ง เพราะ เฮนโด้ กำลังจะทำลายสถิติหลายอย่างที่แม้แต่ สตีเฟ่น เจอร์ราด นักเตะระดับตำนานก็ยังทำไม่ได้

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

ย้อนกลับไปในฤดูกาล 2010/11 ซึ่งพวกเค้าจบที่อันดับ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีก และ สตีเฟ่น เจอร์ราด กัปตันทีมก็มีอายุ 31 ปีเข้าไปแล้ว เคนนี่ เดลกิช เองรู้ดีว่าเจ้าหัวขิงคงอยู่เป็นเสาหลักให้ทีมได้อีกไม่นาน จำเป็นต้องหาใครซักคนที่จะมารับไม้ผลัด แต่ เจอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ในเวลานั้นยังเป็นเพียงปีกดาวรุ่งของ ซันเดอร์แลนด์ กลับถูกลือว่าอาจได้เข้ามารับหน้าที่นี้

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

9 มิถุนายน 2011 จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ในวัย 20 ปี ก็ได้เปิดตัวในสีเสื้อ ลิเวอร์พูล เป็นครั้งแรกด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ แม้เค้าจะได้เล่นอย่างต่อเนื่องทันทีที่ย้ายมา แต่ทว่าผลงานในช่วงแรกนั้นก็ถือว่ายังสอบไม่ผ่าน หงส์แดง ยังคงเป็นทีมไม้ประดับเท่านั้น และ เฮนโด้ เองถูกจับไปเล่นเป็นมิดฟิลด์จึงทำให้ผลงานไม่เป็นชิ้นเป็นอัน เค้าไม่ได้มีทักษะ ,ความเร็ว หรือแม้แต่การยิงประตูที่เฉียบคม จนแฟนบอลบางคนมองว่าเค้าไม่มีทางเลยที่จะทดแทน เจอร์ราด ได้ แฟนบอลบางส่วนถึงขนาดไล่ให้สโมสรขายเค้าทิ้งไปก็ยังมี แต่ทว่า เฮนโด้ ไม่เคยยอมแพ้ จอร์แดน แฮนเดอร์สัน ยังคงตั้งหน้าตั้งตาทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป กระทั่งเจอร์ราดประกาศอำลาทีมในอีก 4 ปีต่อมา เฮนโด้ จึงได้รับปลอกแขนกัปตันทีมแทน

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

แต่สถานะกัปตันก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น เฮนเดอร์สัน ยังคงเข้าๆออกๆในทีมอยู่เรื่อยมา กระทั่ง ลิเวอร์พูล เปลี่ยนเข้าสู่ยุคของผู้จัดการทีม เจอร์เกน คล็อปป์ ที่รูปแบบการเล่นกลับมาเป็นบอลเอนเตอร์เทนอีกครั้ง นั่นทำให้เค้าถูกมองว่าเพียงนักเตะฝีเท้าธรรมดาๆเมื่อเทียบกับกองกลางรายอื่นๆอย่าง จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม ,เอมเร่ ชาน ,ฟาบินโญ่ หรือแม้แต่ อดัม ลัลลาน่า แต่ทว่า เฮนเดอร์สัน ไม่เคยปริปากบ่นเค้ายังคงทำงานหนักเหมือนเคย ทุ่มเทเต็มร้อยเสมอกระทั่งพา ลิเวอร์พูล ขึ้นมาเบียดแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ แมนซิตี้ ได้อย่างสนุกในฤดูกาล 2018/19 แต่ก็ต้องอกหักได้เพียงรองแชมป์เท่านั้น

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

เมื่อฤดูกาล 2019/20 เปิดฉากขึ้น ลิเวอร์พูล ก็นำจ่าฝูงมาตั้งแต่ต้นด้วยผลงานไม่แพ้ใครถึง 22 นัด ก็ยิ่งทำให้สถานะของ เฮนโด้ ก็ยิ่งชัดเจนว่าทีมจะขาดเค้าไปไม่ได้ เฮนเดอร์สัน อาจเล่นไม่เด่นเท่าเพื่อนร่วมทีมแต่นั่นก็เพราะว่าเค้ายอมปิดทองหลังพระเพื่อให้เพื่อนได้เล่นสบาย และให้ทีมได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ ภาพพจน์ความเป็นผู้นำของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เริ่มเป็นที่ยอมรับทั้งในหมู่แฟนบอลและสื่อมวลชน จนมีการทำนายกันไปล่วงหน้าว่าผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลก็คงจะไม่พ้นมือเค้าไปได้อย่างแน่นอน และหาก ลิเวอร์พูล ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกจริงๆ เฮนเดอร์สัน ก็จะเป็นกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ที่พาทีมกลับมาคว้าแชมป์ลีกได้ในรอบ 30 ปี ซึ่งแม้แต่ตำนานนักเตะอย่าง สตีฟเฟ่น เจอร์ราด ก็ยังไม่เคยทำได้มาก่อน

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “TMBtv” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้