บทความอื่นๆลูกโขกเอเชีย คนแรกโสมขาว ฮัน กวาง-ซง ทำประตูแรกในลีกสูงสุดอิตาลี (มีคลิป)
ลูกโขกเอเชีย
ลูกโขกเอเชีย
ฮัน กวาง-ซง

ลูกโขกเอเชีย เจ้าหนูดาวรุ่งเกาหลีเหนือ สร้างประวัติสาสตร์ พังประตูแรกให้ตัวเองและเป็นคนแรกของเกาหลีเหนือใน กัลโช่ เซเรีย อา

ฮัน กวาง-ซง ศูนย์หน้าดาวรุ่งของกายารี เขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่อีกหนึ่งบทให้กับวงการฟุตบอลเกาหลีเหนือ หลังกลายเป็นนักเตะคนแรกของประเทศที่สามารถทำประตูในศึกกัลโช เซเรีย อาได้สำเร็จ

หัวหอกวัย 18 กะรัต เพิ่งย้ายมาอยู่กับทัพชาวเกาะแบบไร้ค่าตัวเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และได้โอกาสประเดิมสนามนัดแรกไปแล้วในนัดบุกพิชิตปาแลร์โม 1-3 เมื่อสัปดาห์ก่อน หลังถูกส่งลงเล่นเป็นตัวสำรองแทน มาร์โก เซา ในช่วง 5 นาทีสุดท้าย ซึ่งทำให้เขากลายเป็นแข้งโสมแดงคนแรกที่ได้สัมผัสเกมในลีกสูงสุดแดนมะกะโรนีด้วย

ล่าสุดเจ้าหนูเลือดเอเชียได้ลงสนามนัดที่สองติดต่อกัน ในแมตช์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาซึ่งกายารีเปิดบ้านพ่ายโตริโน 2-3 ด้วยการเป็นตัวสำรองแทน มาร์โก เซา นาทีที่ 81 และก็กลายเป็นนักเตะเกาหลีเหนือคนแรกที่พังประตูในกัลโช เซเรีย อาแล้ว หลังเทกตัวโหม่งลูกเปิดของ ดีเอโก้ ฟาริอาส ผ่านมือ โจ ฮาร์ท ตุงตาข่าย ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90 5

สำหรับ ฮัน กวาง ซง มีดีกรีเป็นขุนพลทีมชาติเกาหลีเหนือชุดคว้าแชมป์เยาวชน U16 ชิงแชมป์เอเชีย เมื่อปี 2014 รวมถึงยังได้เข้าแข่งขันฟุตบอลโลกรุ่น U17 เมื่อปี 2015 โดยเขานำบ้านเกิดผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนพ่ายต่อเบลเยียม 0-2