ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษลุค แชดวิค เล่าความหลังหลังโดน บูลลี่ เรื่องหน้าตา 20 ปีก่อน
ลุค แชดวิค

ลุค แชดวิค

อันที่จริงการ บูลลี่ ไม่ได้เพิ่งระบาดในยุคที่ โซเชี่ยล มีเดีย มีอิทธิพลเหมือนอย่างทุกวันนี้หรอก เพราะ ที่อังกฤษ มีมา 20 ปีก่อนแล้ว

และบอกได้เลยว่า มันน่าจะมีมาตั้งแต่ มนุษย์ ถือกำเนิดขึ้นบนโลกนั่นแหละ และสำหรับวงการฟุตบอล อย่างน้อยมันก็มีมาตั้งแต่ 20 ปีก่อนโน่นแล้ว หากยังจำกันได้

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับแฟนบอลทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถอยเวลากลับไปเมื่อสองทศวรรษก่อน ปีศาจแดง เคยมีกองกลางเด็กปั้นหน้าตาน่าขันนาม ลุค แชดวิค

แน่นอนเหลือเกินว่า เป็นเรื่องปกติที่เราทุกคนล้วนขำขันไปกับ รูปลักษ์ ของเขา แต่ถ้าเมาท์กันเล่นๆในวงสนทนา ไม่ได้เลยเถิดถึงขั้นออกสื่อ มันก็คงพอทำเนา

อย่างไรก็ดี อดีตดาวเตะวัย 39 ปีหนีไม่พ้นต้องโดน บูลลี่ มาตั้งแต่เมื่อครั้งกระโดดขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของทีม อสูรร้าย ในวัย 19 ปี จากที่รายการทีวี ‘They Think It’s All Over’ ทางช่อง บีบีซี นำเขาไปแซวอย่างสนุกปาก

“ผมถูกพูดถึงหน้าตา มันไม่ถูกต้อง”

“ผมกลายเป็นภาพของความตลก มันน่าจะเป็นสิ่งที่ย่ำแย่ที่สุด”

“ผมเคยกลัวการดูทีวี ผมไม่ดูทีวี แต่ผมได้รับข้อความจากบางคนบอกว่า “โอ้ นายได้ออกทีวีอีกแล้วนะ” ราวกับว่ามันเป็นเรื่องตลก”

“แน่นอนว่าผู้คนพบว่ามันเป็นเรื่องตลก แต่มันกัดกร่อนจิตใจของผม” แชดวิค เพิ่งปริปากบ่นเมื่อวันก่อนด้วยความน้อยเนื้อต่ำใจถึงอดีตของตัวเอง

และในที่สุด เขาก็ได้รับการขอโทษ อย่างน้อยๆก็จากสองทีมงานนาม นิค แฮนค็อก และตามด้วย แกรี่ ลินิเกอร์ ซึ่งเป็นอดีตพ่อค้าแข้งเช่นกัน

“ลุค แสดงให้เห็นถึงความใจกว้าง และเข้าใจมากกว่าสิ่งที่เราทำในตอนนั้นซะอีก” แฮนค็อก ระบุ

“ผมตกใจตัวเองเหมือนกัน เรื่องที่เลวร้ายของรายการตลกก็คือ หากคุณได้รับเสียงหัวเราะ คุณก็คิดว่าคุณทำงานได้ดี”

“แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่เลวร้ายที่สุดสำหรับ ลุค ที่ต้องกลายเป็นตัวตลก ผมยินดีที่จะพบเขา และหวังว่าเราจะจบเรื่องราวนี้ได้ หากเขารู้สึกว่าเขาไม่อาจยกโทษให้ผมได้ แม้ว่าเขามีท่าทีพร้อมยกโทษให้ ผมก็จะเข้าใจเช่นกัน”

ด้าน ลินิเกอร์ ทวีตตามมาว่า “ผมเป็นส่วนหนึ่งในรายการนั้นเช่นกัน ผมอยากขอโทษ ลุค แชดวิค ด้วยสำหรับการทำร้ายจิตใจของเขา”