ข่าวฟุตบอล ไทยลีกลืมไม่ลง มาดามเดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี กล่าวถึง น้องๆ ช้างศึกU23
โพสต์รูปภาพ
ลืมไม่ลง
วทันยา วงษ์โอภาสี

ลืมไม่ลง มาดามเดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี กล่าวถึง น้องๆ ช้างศึกU23

โดยหลังเกมที่ทีม ยู 23 ชาติไทยพ่ายต่อจอร์แดนในเกมอุ่นเครื่องช่วงฟีฟ่าเดย์ สกอร์ 0-1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง “มาดามเดียร์”วทันยา วงษ์โอภาสี ก็ได้พบปะอดีตลูกทีมเหรียญทองซีเกมส์ รวมถึง“โค้ชโย่ง” วรวุฒิ ศรีมะฆะ รวมถึง โซรัน ยานโควิช กุนซือคนใหม่ของทีม พร้อมทั้งได้พูดคุยสนทนากับสองกุนซือของทีมหลายประเด็น

โดย อดีต ผจก.ทีมสาวสวยเผยว่า ในการพูดคุยกับโค้ชคนใหม่ของทีมอย่าง โซรัน ยานโควิช เกี่ยวกับวิธีทำงานและสอนนักเตะในทีมเป็นที่น่าปลื้มใจว่า โซรัน มีแนวทางการสอนที่ดี และมีจิตวิทยาที่ดีสำหรับนักเตะ

ซึ่งตนได้เป็นล่ามแปลให้กับ โซรันพูดกับผู้เล่น โดยตอนหนึ่งที่กล่าวกับ เจนรบ สำเภาดี ทางโซรันก็บอกว่า เจนต้องรับมือกับความกดดันในการเป็นที่จับตามองให้ได้ เพราะการเล่นในตำแหน่งศูนย์หน้านั้น

จะได้รับการจับตามองเป็นพิเศษมากกว่าตำแหน่งอื่น โดยชี้ให้เห็นว่า แม้คุณจะทำได้ดีมา 5 นัด แต่หากเราผิดพลาดในนัดเดียว เราก็จะถูกวิพากษ์วิจารณ์หนักทันที และผู้คนก็จะลืมสิ่งที่เราทำดีจาก 5 นัด

และจะจดจำแมตช์ล่าสุดที่เราไม่ดี ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องปกติสำหรับศูนย์หน้าทั่วโลกที่ต้องเผชิญ โดยโซรันย้ำว่า เขาพูดในฐานะที่มีประสบการณ์ทำงานฟุตบอลระดับอินเตอร์มาตลอดชีวิต

ไม่ไช่แค่กล่าวในฐานะโค้ชทีมไทยเท่านั้น ซึ่ง “เดียร์”ยอมรับว่า ในจุดนี้ เจนรบได้รับฟังและได้แง่คิดแน่นอน ในฐานะที่กับรู้จักเจนรบมานาน และเชื่อว่า เขาจะรับมือกับแรงกดดันได้ดีขึ้นในอนาคต

ส่วนที่พูดคุยกับทางโค้ชโย่ง ทางโค้ชโย่งก็พอใจในการทำหน้าที่ ซึ่งเหมือนกับทำงานแชร์ข้อมูลกันและโซรันก็ได้ให้เกียรติอดีตโค้ชอย่างเข้าด้วยก็นับว่า ทีมกำลังเดินก้าวไปข้างหน้า ซึ่งโค้ชโย่งก็บอกว่า

หากมาผนึกกำลังกันทั้งหมดช่วยกันเชื่อว่า ในเอเชี่ยนเกมส์ที่จีนปีหน้า ทีมนี้จะได้ลุ้นเหรียญเลยก็เป็นได้

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า มีความเป็นไปได้แค่ใหนในการกลับไปคุมทีม ทาง”มาดามเดียร์”กล่าวว่า “เอาเข้าจริงๆ ต้องยอมรับว่าเดียร์ทิ้งน้องๆชุดนี้ไม่ลง หากยังไม่จบภารกิจ

โดยงานสำคัญของเอเชี่ยนเกมส์คืออีก 1 ภารกิจที่ต้องสานต่อให้ลุล่วง แต่สถานะ ณ ปัจจุบัน เดียร์ก็คงอยู่เบื้องหลังช่วยทำงานเป็นแบ็คอัพให้กับทีม แบบอยู่ห่างๆอย่างห่วงๆ มากกว่า” มาดามเดียร์กล่าวติดตลก

เครดิต : ฟุตบอลทีมชาติไทย U23