ข่าวฟุตบอล ไทยลีกลีซอ ลั่นร่างกายยังฟิตแม้อายุจะ34ปีแล้ว, กำชับ แข้งเทพ อย่ากดดันตัวเอง
ธีรเทพ วิโนทัย
ธีรเทพ วิโนทัย

ธีรเทพ วิโนทัย กองหน้าของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ยืนยันชัดเจนว่าตัวเองยังเต็มเปี่ยมไปด้วยแรงกระหายในการลงสนาม หลังจากได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงและทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมที่พลพรรค แข้งเทพ บุกไปเอาชนะ ตราด เอฟซี 1-0 ในเกมล่าสุด พร้อมกับกำชับเพื่อนร่วมทีมให้มีสมาธิและเล่นตามเกมของตัวเองในศึก ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม นี้

หลังจากที่แนวรุกบราซิเลียนอย่าง วานเดอร์ หลุยส์ ได้รับบาดเจ็บและต้องพัก 2 สัปดาห์ ส่งผลให้ ลีซอ ได้รับโอกาสออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรก และจัดการแอสซิสให้ เนลสัน โบนีญ่า คู่หัวหอกทำประตูชัยพาทีมบุกชนะ ตราด เอฟซี 1-0 เก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ โดยเจ้าตัวออกเปิดเผยถึงความมุ่งมั่นและแรงกระหายในวัย 34 ปีของตัวเองว่า

“สำหรับผมแล้วในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ เราต้องมีความพร้อมอยู่ตลอดเวลาที่จะลงแข่งในแต่ละเกมครับ อายุไม่ใช่ประเด็นสำคัญว่าเราจะได้ลงหรือไม่ได้ลงเล่น”

“ผมเองอยู่บนเส้นทางนี้มานานผ่านอะไรมาเยอะ แต่ก็ยังคงมีความกระหายในการเล่นเหมือนเดิม และมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างผลงานให้ดีในแต่ละครั้งที่ได้รับโอกาส”

“เช่นเดียวกับในเกมล่าสุดที่เจอกับ ตราด เอฟซี ซึ่งผมมองว่าเป็นเกมที่ยากเกมหนึ่งนะ เพราะการเจอทีมน้องใหม่ในลีกมักไม่ง่ายอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นวิธีการเล่นที่เราไม่คุ้น เสียงกองเชียร์ของเจ้าถิ่นซึ่งได้เปรียบเราอยู่แล้ว เราเองมีโอกาสได้ประตูขึ้นนำช่วงต้นเกม แต่พอทำไม่ได้ก็เลยทำให้เราเจองานที่ยากขึ้น อย่างไรก็ตามเราก็ทำหน้าที่กันได้ดี พยายามสร้างสรรค์โอกาสทำประตู ซึ่งทุกคนก็ช่วยกันเล่นอย่างมีวินัยจนทำให้ในที่สุดเราก็คว้าสามแต้มออกมาได้”

นอกจากนี้อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ยังกล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมนัดสำคัญที่พลพรรค แข้งเทพ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของแชมป์เก่าอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในเกมลีกสัปดาห์ที่ 4 ว่า

“แน่นอนครับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่แข็งแกร่งและพวกเขาก็เป็นแชมป์เก่าด้วย ฉะนั้นจะเป็นเกมที่ยากแน่นอน แต่สิ่งสำคัญที่สุดที่เราต้องทำคือ เราต้องไม่กดดันตัวเองในการเจอทีมระดับนี้ พยายามเล่นในแนวทางที่เราถนัด ไม่ต้องคิดเยอะ พยายามช่วยกันเล่นตามแท็คติกของโค้ช”

“ถ้าเราทำได้ดีอย่างที่เราซ้อมกันมา ผมเชื่อว่าเราจะสู้กับพวกเขาได้อย่างสนุกแน่นอน ฉะนั้นขอให้แฟนบอล ทรู แบงค็อกฯ ทุกคนมาให้กำลังใจพวกเราที่สนามกันเยอะๆนะครับ ขอบคุณครับ”

สำหรับศึกบิ๊กแมตช์โตโยต้าไทยลีก ประจำสัปดาห์ที่ 4 ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม นี้ ณ สนาม ทรู สเตเดี้ยม ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ถ่ายทอดสดทาง ทรูโฟร์ยู ,ทรู สปอร์ต 2 และ ทรู สปอร์ต เอชดี 2

ขอขอบคุณ : FOX SPORTS Asia