ข่าวฟุตบอลลีกภูมิภาค ลงโทษ หัวหินซิตี้ ทั้งแบนทั้งปรับเงิน
โพสต์รูปภาพ
huahin city

แถลงการณ์จากลีกภูมิภาค ระบุว่า “หลังจากสโมสรวานา นาวา หัวหิน ซิตี้ ได้ประกาศขอพักทีมและได้ทำการส่งหนังสือแจ้งความจำนงค์มายังฝ่ายจัดแล้วนั้น ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้ทำหนังสือแจ้งสโมสร ว่าด้วยระเบียบการลงโทษกรณีถอนทีมระหว่างแข่งขัน”
“ตามที่ได้มีหนังสือ เลขที่ 2559/095 ลงวันที่ 26 เมษายน 2559 จากสโมสรฟุตบอลวานา นาวา หัวหิน ซิตี้ ถึงคณะกรรมการจัดการแข่งขันเพื่อขอพักทีมในการเข้าร่วมการแข่งขันลีกดิวิชั่น 2 ฤดูกาล2016 นั้น”

“คณะกรรมการจัดการแข่งขันจึงขอแจ้งให้สโมสรฯ ทราบถึงระเบียบว่าด้วยการลงโทษกรณีที่ท่านถอนทีม ระหว่างการแข่งขันตามระเบียบว่า ด้วยการลงโทษ มารยาท วินัย และ ข้อประท้วง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ใน พระบรมราชูปถัมภ์บทที่ 3 ข้อที่ 3 ว่าด้วยการลงโทษสำหรับการแข่งขันกีฬาฟตุบอลลีกอาชีพและรายการอื่นๆเกี่ยวกับทีม โดยมีรายละเอียด ดังนี้”

“3.13 การถอนทีมระหว่างการแข่งขันหรือถูก “สมาคม” ลงโทษถอนทีมก่อนออกจากการแข่งขันกลางคัน หรือล้มละลาย หรือถูกศาลตัดสิน ให้หมดสิทธิเข้าร่วมการแข่งขัน หรือลงทำการแข่งขันจะถูก ปรับเงิน 100,000บาท และห้ามไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลที่ “สมาคม” จัดขึ้นทุกประเภทเป็นเวลา 2 ปี การเข้าร่วมการแข่งขันใหม่ต้องลดดิวิชั่นลงไป 1 ระดับ และต้องส่งเงินสนับสนุน ทีมที่ได้รับไปแล้วทั้งหมดคืน และให้ยกเลิกผลการแข่งขันของทีมทั้งสิ้น ยกเว้นโทษที่เกิดจากการตัดสิน”

“ทั้งนี้ขอให้ท่านดำเนินการตามระเบียบว่า ด้วยการลงโทษมารยาทวินัย และข้อประท้วงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2559 ต่อไป”