ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษลิเวอร์พูล แถลงเลื่อนแผนขยายสนามไปอีก 12 เดือน
ลิเวอร์พูล
ลิเวอร์พูล

สโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้แถลงการณ์เลื่อนแผนขยายสนามแอนฟิลด์ไปอีกอย่างน้อย 1 ปี เนื่องจากพิษไวรัสโคโรน่า

กระทั่ง แผนดังกล่าวสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เตรียมขยายอัฒจันทร์ฝั่งแอนฟิลด์ โร้ด 7,000 ที่นั่ง ซึ่งจะทำให้สนามเหย้าของพวกเขามีความจุเพิ่มเป็น 61,000 คน

ก่อนหน้านี้สโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้เตรียมส่งแผนงานขยายสนามต่อสภาเมืองในช่วงสองเดือนนี้ หลังจากทำการปรึกษาหารือกับคนในท้องที่ ธุรกิจท้องถิ่น และแฟนบอล ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา

สโมสรนั้นต้องพับแผนงานดังกล่าวไว้ก่อนเนื่องจากทุกอย่างไม่เป็นไปตามแผนและกรอบเวลาที่วางเอาไว้หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

แอนดี้ ฮิวจ์ส หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยืนยันจะชะลอแผนการขยายสนามออกไปอย่างน้อย 12 เดือน หมายความว่าเร็วที่สุดที่การก่อสร้างจะแล้วเสร็จได้คือซัมเมอร์ปี 2023

“เราประสบกับความล่าช้าหลายประการเกี่ยวกับแผนงานซึ่งเป็นผลพวงโดยตรงจากการล็อคดาวน์ในสถานการณ์โควิด-19”

“จากความท้าทายที่หลายภาคส่วนต้องเผชิญอยู่ในตอนนี้ รวมทั้งภาคการก่อสร้าง ภาคการจัดซื้อ และภาครัฐ เราจึงแสดงความรับผิดชอบด้วยการพักแผนงานไปอย่างน้อย 12 เดือน”

“โปรแกรมการก่อสร้างที่ซับซ้อนสำหรับแอนฟิลด์ โร้ด นั้นต้องใช้เวลาดำเนินการ 18 เดือน และจำเป็นต้องใช้ช่วงหยุดซัมเมอร์ 2 ฤดูกาลในการจะทำให้แล้วเสร็จสมบูรณ์ นั่นเป็นเหตุผลที่เราพักแผนงานไว้ก่อนอย่างน้อย 12 เดือน”

“ฉะนั้นอย่างเร็วที่สุดที่เราจะดำเนินการแล้วเสร็จได้คือซัมเมอร์ปี 2023 แทนที่จะเป็นซัมเมอร์ปี 2022 ตามแผนเดิม”

“ด้วยเหตุที่การส่งแผนงานไม่เป็นไปตามกรอบเวลา เราจึงตั้งใจที่จะส่งแผนงานของเราในช่วงใดช่วงหนึ่งในอีก 12 เดือนข้างหน้า”

จนกระทั่ง ตามแผนงานของยักษ์ใหญ่เมอร์ซีย์ไซด์ 7,000 ที่นั่งที่จะเพิ่มเข้ามานั้นเป็นส่วนที่นั่งทั่วไปในสนาม 5,200 ที่นั่ง และอีก 1,800 ที่นั่ง จะเป็นในสไตล์เลานจ์และสปอร์ตบาร์