ข่าวฟุตบอล ไทยลีกร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด ประกาศพักทีม หลังเคลียร์กับฟีฟ่าไม่ได้
ร้อยเอ็ด
ร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด  ออกมาประกาศว่า เตรียมไม่ส่งทีมเข้าทำการแข่งขัน ฤดูกาล 2018 หลังเคลียร์ข้อพิพาทกับทางฟีฟ่าไม่ได้

โดย ศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ ประธานที่ปรึกษาของสโมสร ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ดได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว ถึงเหตุผลที่ไม่ส่งทีมเข้าแข่งขันในฤดูกาล 2018

 “ช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทีมฟุตบอล ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด เฝ้ารอกับผลการตกลงระหว่างสโมสรกับนักฟุตบอลต่างชาติ ที่มีข้อเรียกร้องกันอยู่ ว่าผลจะออกมาในทิศทางใด ในช่วงเวลาที่รอผลการเจรจาทางสโมสรก็ได้ดำเนินการควบคู่ไปด้วย ทั้งเรื่องการเตรียมทีมไปแข่งฟุตบอลถ้วยพระราชทานภูพานราชนิเวศน์ ทั้งเรื่องเอกสารที่เกี่ยวกับคลับไลเซนซิ่ง”

“แต่เอกสารที่สำคัญคือบันทึกข้อตกลงร่วมกันระหว่างสโมสรกับนักฟุตบอลต่างชาติ กำหนดส่งเอกสารวันสุดท้ายคือวันที่ 19 นี้ เส้นตายที่เราวางไว้ว่าจะต้องได้ข้อสรุปอย่างช้าคือวันที่ 16 ช่วงเช้า นั่นหมายถึงเราต้องติดต่อคุยกันให้จบภายในคืนนี้ แต่ตอนนี้พยายามติดต่อไปแต่ก็ติดต่อไม่ได้ มาถึงตอนนี้คงไม่สามารถบรรลุข้อตกลง เขาคงยืนยันในตัวเลขที่เขาเสนอมา ส่วนเราคงไม่สามารถเพิ่มตัวเลขให้ได้ เพราะที่เราเสนอให้ก็เป็นตัวเลขที่สูงพอสมควร เชื่อว่าถ้าไม่มีทนายมาเกี่ยวข้องน่าจะตกลงกันได้ ที่เราไม่เพิ่มตัวเลขเพราะเราไม่ต้องการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า แล้วไปตายเอาดาบหน้าเพราะสุดท้ายก็จะไปเกิดปัญหาเรื่องเงินเดือนนักฟุตบอลในวันข้างหน้า ซึ่งก็จะเป็นปัญหาไม่จบสิ้น มาถึงตอนนี้คงสรุปได้แล้วว่า ทีมร้อยเอ็ด คงไม่ผ่านคลับไลเซนซิ่ง ซึ่งจะทำให้เราไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ในฤดูกาลหน้า”

“ทีมผู้บริหารนำโดยนายกฯกฤษณะ แสนสำโรง เข้าใจในความตั้งใจและพยายามของแฟนบอล ที่อยากจะให้สโมสรนี้อยู่ต่อไปได้ เพราะทุกอย่างที่เกิดขึ้นเริ่มตั้งแต่ก่อตั้งทีมขึ้นมามีเรื่องราวมากมาย ทีมนี้ทำให้เรารู้จักกัน มีความรัก ความผูกพัน ผ่านทั้งความดีใจ เสียใจ มาด้วยกัน มาถึงตอนนี้คงต้องกล่าวได้ว่า ความสำคัญของทีมฟุตบอลร้อยเอ็ดไม่ใช่ที่ชื่อ แต่เป็นที่จิตใจของพวกเราทุกคน”

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาขอขอบคุณนายกฯมังกร ยนต์ตระกูล ที่ช่วยสนับสนุนมาตลอด ขอขอบคุณนายกฯกฤษณะ ที่เข้ามาแก้ปัญหาในช่วงหลัง ขอขอบคุณทีมงานโค้ช,สตาฟฟ์และนักฟุตบอลทุกคนที่เคยมาช่วยสโมสร สำคัญที่สุด ขอขอบคุณแฟนบอลทุกท่านที่ช่วยเชียร์และสนับสนุนทีมมาโดยตลอด”

“จากนี้ไปทีมบริหารชุดใหม่นำโดยนายกฯกฤษณะ แสนสำโรง ก็จะกลับไปตั้งหลัก รวบรวมคนที่มีศักยภาพและมีใจรักมาคุยกันทั้งเรื่องปัญหาต่างๆที่ผ่านมาและแนวทางจะทำให้ทีมที่จะเกิดอยู่อย่างยั่งยืนได้อย่างไร ขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งและขอโทษที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ไว้เจอกันใหม่ครับเมื่อถึงเวลากระรอกขาว รีเทิร์น”

สำหรับ ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด ถูกฟีฟ่าพิพาท ในเรื่องของชดเชยค่าใช้จ่ายของ 2 ผู้เล่นต่างชาติอย่างนิโคล เปรโตวิชและซาซ่า โบกูโนวิช สองแข้งเซอร์เบียร์ที่ยกเลิกสัญญาไปเมื่อฤดูกาล 2014

ภาพจาก : Roiet United Football Club.