ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษร็อบสัน ลั่นยกย่องความเป็นผู้นำของ แฟร์นานเดส ขวัญใจคนใหม่
ไบรอัน ร็อบสัน

ไบรอัน ร็อบสัน

ไบรอัน ร็อบสัน ระดับตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายกย่อง สกิลความเป็นผู้นำของ บรูโน่ แฟร์นานเดส ขวัญใจคนใหม่ของชาว ปีศาจแดง

บรูโน่ ย้ายจาก สปอร์ติ่ง ลิสบอน มาร่วมทีม ปิศาจแดง เมื่อตลาดมกราคมที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 67 ล้านปอนด์ และแทบไม่ต้องใช้เวลาปรับตัวก็สามารถก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมได้ทัน จากผลงานทำไปแล้ว 3 ประตู 4 แอสซิส จากการเล่น 9 นัด

ร็อบสัน รู้สึกประทับใจเป็นพิเศษกับวิธีการทำงานของ บรูโน่ กับเพื่อนร่วมทีม โดยเฉพาะสกิลความเป็นผู้นำ ที่มักจะหาไม่ได้ในทีมปิศาจแดงระยะหลัง

อดีตกองกลางวัย 63 ปี เคยค้าแข้งให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 1981-1994 ได้รับการยกย่องว่าเป็นตำนานกัปตันทีมบทหนึ่งของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นเจ้าของสถิติทำหน้าที่กัปตันทีมผียาวนานที่สุด และเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษอีก 65 นัด

“ผมคิดมันช่วยให้เขาเป็นกัปตันในทีมสปอร์ติ้ง ผมคิดแค่ว่ามันเป็นสิ่งที่อยู่ในตัวคุณโดยธรรมชาติ” ร็อบโบ้ กล่าว

“บรูโน่ดูราวกับว่ามีคุณภาพของความเป็นผู้นำโดยธรรมชาติ เมื่อเขาจะคอยสั่งการเพื่อนร่วมทีม ซึ่งมันคือเรื่องที่ดี”

“สิ่งที่ผมอยากเห็นเวลาดูเขาอยู่ในสนามคือ แม้จะผู้เล่นเกมรุก แต่เขาจะระแวดระวังตัวตลอดเวลา คอยสั่งการเพื่อนในสิ่งที่เขาต้องการ”

“เขาเป็นคนบอกเพื่อนให้ดันเกมขึ้น และคอยบอกว่าใครจะต้องอยู่ตรงไหน ซึ่งมันยอดเยี่ยมมาก”

ตอนนี้ ดาวเตะวัย 25 ปี กลายเป็นนักเตะที่มีบทบาทสำคัญในทีม ปิศาจแดง และหวังว่าจะสร้างอิมแพคให้กับทีมได้อย่างต่อเนื่อง

แฮร์รี่ แมคไกวร์ เพิ่งทำหน้าที่กัปตันทีมหลัง แอชลีย์ ยัง ย้ายทีมไปเมื่อเดือนมกราคม ดังนั้นคงเป็นไปได้ยากที่ บรูโน่ จะได้สวมปลอกแขนทำทีม แต่ในแง่ของผลงานในสนาม ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เขาจะเป็นผู้นำในการทำเกมของทีมอย่างแน่นอน