ข่าวฟุตบอลร็อดเจอร์ส ถ่อมตน เลสเตอร์ ยังไม่หวังลุ้นแชมป์ แม้ขึ้นจ่าฝูง
เบรนแดน ร็อดเจอร์ส

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ เลสเตอร์ ซิตี้ บอกว่ายังเร็วเกินไปที้พวกเขาจะมองเรื่องของการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก หลังขึ้นนำเป็นจ่าฝูงได้สำเร็จ

เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมาทัพ “จิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทัพโดย เบรนแดน ร็อดเจอร์ส พาทีมเปิดบ้านเอาชนะ เชลซี 2-0 จากประตูของ วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ และ เจมส์ แมดดิสัน

ทำให้พวกเขาขึ้นนำเป็นจ่าฝูงทันที หลังจากแข่ง 19 นัด มี 38 คะแนน ห่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

หลังเกม ร็อดเจอร์ส บอกกับนักข่าวว่า “เราเจอกับทีมเชลซีที่เต็มไปด้วยคุณภาพและมีผู้เล่นที่โดดเด่น แต่เราก็เล่นได้ดีมากและวิ่งกันสุดชีวิตเวลาที่ไม่มีบอล ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณต้องทำเวลาที่เล่นเกมแบบนี้”

“ผมพอใจมากกับวิธีการเล่นปิดเกมของเรา ผมรู้สึกว่าครึ่งหลังแนวรับของเราทำได้ดีกว่าในครึ่งแรก แต่เราก็ยังเจอกับอันตรายอยู่”

ผ่านไปครึ่งทางพวกเขาขึ้นมานำจ่าฝูงได้แบบชั่วคราว และเมื่อถามถึงการลุ้นแชมป์กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือบอกว่า “มันยังเร็วเกินไป แต่มันแสดงให้เห็นถึงครึ่งแรกของฤดูกาลที่มีฟอร์มการเล่นที่ดีสม่ำเสมอ และฟอร์มการเล่นที่ในระดับที่สูง”

“มันจะมอบความเชื่อมั่นให้นักเตะ มันต้องใช้การรักษาโมเมนตั้มและสมาธิ ในการอยู่บนหัวตารางคุณจำเป็นต้องมีความมุ่งมั่นและความกระหาย และผมรู้สึกว่าเราได้เห็นมันภายในทีมแล้ว” เขากล่าว