ข่าวฟุตบอล ไทยลีกรู้เท่าไม่ถึงการณ์! แฟนบอล เจอข้อหาโพสต์หมิ่น “เนวิน”
สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

แฟนบอลราชันมังกร เข้ารับทราบข้อหา กรณีโพสต์ภาพคู่ เนวิน ชิดชอบ ปธ.สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หลังเกมโตโยต้า ไทยลีก 2019

สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ เพื่อให้ดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นแฟนบอลทีมราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่ได้โพสต์ภาพที่ถ่ายคู่กับ “บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมโพสต์ข้อความประกอบภาพว่า “ดูมองผมซิ ผมแค่ถามว่าให้กรรมการไปเท่าไหร่” ซึ่งได้โพสต์ไปเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2562

โดยการโพสต์ข้อความดังกล่าว เป็นการทำให้กับทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสียชื่อเสียงและถูกมองในลักษณะว่า ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้จ้างวานผู้ตัดสินเพื่อให้เป่าเกมเข้าข้างทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จนได้ลูกจุดโทษเอาชนะทีมราชบุรี มิตรผล เอฟซี ในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019 เมื่อวันที่ 28 เม.ย.62 แมตช์ที่ ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ ทีมราชบุรี มิตรผล เอฟซี เจ้าถิ่น 2-1 จากจุดโทษในช่วงท้ายเกม ที่สนามมิตรผล สเตเดียม จ.ราชบุรี ซึ่งส่งผลให้แฟนบอลเจ้าถิ่นไม่พอใจ ตะโกนโห่ไล่และชูนิ้วกลางใส่ นักเตะทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขณะเดินไปไหว้แฟนบอลเจ้าบ้าน

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ออกหมายเรียกนายณัฐพล เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และทำการสอบปากคำ เกี่ยวกับการโพสต์ข้อความหมิ่นประมาทลงทางเฟซบุ๊ก ก่อนจะทำการรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก www.buriramtime.com

อ่านข่าวต่อที่ https://is.gd/YjPzp4