ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษรูนี่ย์ เผยตั้งใจยิงติดสปินให้เพื่อนซ้ำ พร้อมหน้าต่ำเหมาะกับตัว
รูนี่ย์
รูนี่ย์

รูนี่ย์ ตัวเก๋า เอฟเวอร์ตัน เผยตั้งใจยิงจุดโทษให้ติดท็อป สปินเพื่อที่เพื่อนๆจะได้มีโอกาสซ้ำรวมถึงยืนยันเหมาะกับกองหน้าตัวต่ำ

ศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันจันทร์ที่กูดิสัน ปาร์คดาวเตะวัย 32 ปีสังหารจุดโทษช่วงทดเจ็บครึ่งแรกติดเซฟ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ แต่ยังมี โดมินิค คัลเวิร์ท-เลวิน ซ้ำเข้าไปตีเสมอ 1-1

หลังจบเกม รูนี่ย์ ให้สัมภาษณ์กับสกาย สปอร์ตส์ “เราเล่นไม่ดีเท่าไหร่แต่แสดงคาแร็กเตอร์อันยอดเยี่ยมออกมา เป็น 4 สัปดาห์ก่อนเราคงแพ้ไปแล้ว”

“หวังว่าในช่วงคริสต์มาสเราจะเก็บชัยชนะเพิ่มได้อีกหน่อย”

“ผมเป็นคนมั่นใจและเชื่อมั่นในตัวเอง ลองดูจุดโทษที่ผมพลาดคุณจะเห็นว่าผมยิงโดยใส่ท็อป สปินเล็กน้อยเผื่อมีใครซ้ำได้ ผมไม่ยอมแพ้อยู่แล้ว ลูกที่ 2 ผมยิงเข้าจนได้”

“ผมไม่ได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะยิงกี่ลูกแต่ฟอร์มทำประตูผมกำลังมาและหวังว่าจะเข้าฝักอย่างนี้ต่อไป ผมรู้สึกดีและฟิตด้วย ยิ่งได้ลงเล่นก็ยิ่งรู้สึกดี”

อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษได้ยิงจุดโทษแก้ตัวในครึ่งหลังซึ่งเขาแก้ตัวสำเร็จแม้ ฟาเบียนสกี้ ยังพุ่งถูกทางแต่ปัดไม่พ้นด้วยความแรงทำให้จบเกม ‘ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน’ ชนะ สวอนซี ซิตี้ 3-1

‘เสี่ยหมู’ กล่าวอีกว่า “การยืนต่ำลงมาคือตำแหน่งที่เหมาะกับตัวผมในระยะนี้ของเส้นทางค้าแข้ง ผมเลือกว่าตอนไหนถึงจะเข้าไปในเขตโทษหรืออยู่ข้างนอก ผมได้ทั้งยิงและทำทาง”

“ผมว่าผู้จัดการทีมนำเรากลับสู่ความเรียบง่าย ช่วงก่อนหน้านี้หากตกเป็นฝ่ายตามเรามีความรู้สึกว่าจะกลับมาไม่ได้ ตอนนี้เราแข็งแกร่ง”