ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษรูนี่ย์ ยืนยันชัดเจนชีวิตค้าแข้งมีแค่ เอฟเวอร์ตัน และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
Rooney
Rooney

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษ กล่าวในงานเปิดมูลนิธิ “เวย์น รูนี่ย์ ฟาวด์เดชั่น” ว่า ชีวิตค้าแข้งของเขาคงไม่เล่นให้ทีมอื่นในอังกฤษอีกแล้ว หลังอยู่เล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่ปี 2004 และจะมีเกมเทสติโมเนี่ยล แมตช์ กับ เอฟเวอร์ตัน เดือนสิงหาคมนี้

รูนี่ย์ เอ่ยถึงเกมเทสติโมเนี่ยล แมตช์ ด้วย กล่าวว่า “สำหรับผม ไม่มีอะไรพิเศษไปกว่าเกมเทสติโมเนี่ยลอีกแล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เอฟเวอร์ตัน เป็นสองทีมฟุตบอลอาชีพที่ผมเล่นด้วย ตอนนี้ผมมีความสุขที่จะบอกว่า ไม่ว่าอนาคตจะเป็นยังไง ผมจะไม่เล่นให้ทีมอื่นในพรีเมียร์ลีกอีก ผมเป็นหนี้ ยูไนเต็ด และ เอฟเวอร์ตัน ที่ให้โอกาสผมเล่นฟุตบอล ด้วยมูลนิธิเวย์น รูนี่ย์ ผมอยากตอบแทนอะไรกลับคืน และในเวลาเดียวกัน ก็อยากขอบคุณทุกคนในทีมที่ยิ่งใหญ่นี้ ที่ช่วยผมอย่างดีในเส้นทางอาชีพ”
“เอฟเวอร์ตันและ ยูไนเต็ด ตลอดจนครอบครัว ให้กำลังใจและมอบโอกาสให้ผมได้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตั้งใจ และฝันเอาไว้ ด้วยการมีครอบครัวของตัวเองทำให้ผมตระหนักถึงความสำคัญที่เด็กๆ ควารเติบโตด้วยความรัก และการสนับสนุน เพื่อให้พวกเขาเติมเต็มศักยภาพตัวเอง ผมหวังว่ามูลนิธิเวย์น รูนี่ย์ และองค์กรการกุศลพันธมิตรจะส่งเสริม และสร้างบันดาลใจให้ชีวิตของเด็กด้อยโอกาสจากปัญหาครอบครัว, ทำร้ายร่างกาย, ปัญหาสุขภาพ และโอกาสทางการศึกษา”