ข่าวฟุตบอล ลาลีกา สเปนริวัลโด้ ลั่นอวย จูเนียร์ รักษาฟอร์ม เบียด อาซาร์และอเซนซิโอ้
ริวัลโด้

ริวัลโด้

ริวัลโด้ ตำนานดาวเตะ เผยสนับสนุน วินิซิอุส จูเนียร์ ต้องรักษาฟอร์มให้ต่อเนื่อง เพื่อลุ้นตัวจริงสู้กับ เอแด็ง อาซาร์ และ มาร์โก อเซนซิโอ้ ในทีม เรอัล มาดริด

วินิซิอุส จูเนียร์ โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจก่อนฟุตบอลถูกระงับลงชั่วคราวเมื่อเดือนมีนาคม จากวิกฤต โควิด-19

แต่ล่าสุด หลังพักยาวมา 3 เดือน ทั้ง อาซาร์ และ อเซนซิโอ้ ที่เจ็บยาวไปก่อนหน้านี้ สลัดปัญหาของตัวเองกลับมาฟิตอีกครั้ง ทำให้การแข่งขันเพื่อเป็นตัวจริงในแนวรุกของทีมราชันเข้มข้นมากขึ้น

“วินิซิอุส จูเนียร์ อยู่ในช่วงท็อปฟอร์มตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเรอัล มาดริด ตอนก่อนเกิดล็อกดาวน์ เขายิงประตูบาร์เซโนล่าได้ ในศึกเอล คลาสิโก้ แต่หลังจากพักเบรก หลายอย่างเปลี่ยนแปลงไป” อดีตซูเปอร์สตาร์ทีมชาติบราซิลชุดแชมป์โลกกล่าวกับ Betfair

“มาดริด จะได้ตัว เอแด็ง อาซาร์ และมาร์โก อเซนซิโอ้ กลับมาอยู่ในทีม ดังนั้น วินิซิอุส จะมีคู่แข่งเป็นตัวจริงเพิ่มมากอีก 2 ราย”

“เกมแรกที่กลับมาเล่น จะเป็นตัวบอกว่า ผู้เล่นคนไหนพาตัวเองไปถึงจุดพีคได้ก่อนกัน”

“ผมหนุนหลังวินิซิอุส อยากให้เขากลับมาออกสตาร์ตได้ดีและรักษาฟอร์มที่เคยดีเอาไว้ต่อเนื่อง แต่มันก็มีโอกาสที่จะออกมาไม่ดี หลังเกิดช่องว่างขนาดมหึมาจากการไม่ได้ลงเล่น”

“แม้จะมีการแข่งขันกันสูงมากในทีม แต่ผมเชื่อว่าซีเนอดีน ซีดาน จะเลือกผู้เล่นที่ฟอร์มดีที่สุด ไม่ใช่แค่เพราะความชอบของเขา ดังนั้น วินิซิอุส ต้องพยายามรักษาฟอร์มที่ดีที่สุดเอาไว้ให้เหมือนตอนแรกที่ย้ายมา”

“อย่างที่เราพูดในบราซิล เขาต้องบินให้สูงต่อเนื่องเพื่อรักษาตำแหน่งของเขา”