บอลโลกราเยวัช แฮปปี้ฟอร์มลูกทีม หลังถล่มติมอร์ 7-0 ประเดิมแชมป์อาเซียน
มิโลวาน ราเยวัช
มิโลวาน ราเยวัช

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ ให้สัมภาษณ์แถลงข่าวหลังจบเกมที่ล่าสุด เปิดบ้านชนะ ทีมชาติติมอร์ เลสเต 7-0 ประเดิมเก็บ 3 คะแนนแรก ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

อดิศักดิ์ ไกรษร ทำคนเดียว 6 ประตูในเกมนี้ จากนั้นเปลี่ยนเอา ศุภชัย ใจเด็ด ลงมาแทน ก่อนมาทำประตูแรกในนามชุดใหญ่ ช่วยให้ ช้างศึก ประเดิมสนามด้วยฟอร์มยอดเยี่ยม โดย มิโลวาน ราเยวัช กล่าวหลังจบเกมว่า

“ผมได้บอกไปแล้วว่าเกมนี้เราจะเล่นอย่างเต็มที่และไม่ประมาทติมอร์ เลสเต วันนี้ผมมีความสุขและภูมิใจฟอร์มการเล่นของลูกทีมและยินดีกับ กอล์ฟ (อดิศักดิ์ ไกรษร) ด้วยที่ยิง 6 ประตูในเกมนี้ และต้องชม ติมอร์ ด้วยที่สู้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี”

“การขาด ชนาธิป กับ ธีรศิลป์ แน่นอนว่าทำให้เกมรุกขาดประสิทธิภาพไป แต่เรื่องนี้ผมเคยบอกไปแล้วว่าเรามีเวลาเตรียมทีมที่เหมาะสมและเพียงพอ ทำให้ผมฝึกซ้อมและสร้างรูปแบบการเข้าทำต่างๆ เพื่อสร้างทีมขึ้นมาใหม่ และ 7 ประตูที่เราทำได้ในวันนี้ ก็มาจากการทำงานหนักร่วมกัน”

“ไม่ว่าใครที่ลงไปเล่นเป็น 11 ตัวแรก ผมเชื่อใจนักเตะว่าพวกเขาที่ลงไปเล่นจะสร้างความแตกต่าง และเกมนี้ต้องขอบคุณพวกเขาทุกคนที่เล่นได้อย่างเต็มที่”

“ตั้งแต่พรุ่งนี้ไปเราจะเตรียมตัวฝึกซ้อมสำหรับการเจออินโดนีเซีย เพราะเกมต่อไปเป็นเกมที่สำคัญที่สุด และต้องโฟกัสเป็นพิเศษ หวังว่าเราจะทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง”

สำหรับโปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 นัดที่สอง ของกลุ่มบี วันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7 HD