ข่าวฟุตบอล ไทยลีกราเยวัช เผยเป้าหมาย ก่อนนำทัพช้างศึกบุกอุ่นเมียนมา ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์
โพสต์รูปภาพ
ราเยวัช
มิโลวาน ราเยวัช

ราเยวัช พูดถึงเป้าหมายในเกมกับ เมียนมา ก่อนออกเดินทางกุนซือช้างศึก ให้สัมภาษณ์ก่อนนำทีมเดินทางไป ประเทศเมียนมา เพื่อเตรียมแข่งขันนัดกระชับมิตร

วันที่ 2 ตุลาคม 2560 ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมออกเดินทางไปยังเมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยเที่ยวบิน FD 244 เพื่อเตรียมแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตร พบกับ ทีมชาติเมียนมา ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์

การแข่งขันนัดดังกล่าวถือเป็นแมตซ์ระดับ A ที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) รับรองซึ่งจะถูกคิดเป็นคะแนนในฟีฟ่าแรงกิ้ง ขณะที่การเดินทางครั้งนี้นำมาโดยแกนหลักอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา , ธีราทร บุญมาทัน และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางจากคอนซาโดเล ซัปโปโร รวมถึง 2 ผู้เล่นหน้าใหม่ สุพจน์ จดจำ และ ประสิทธิ์ ผดุงโชค ส่วน ดัสกร ทองเหลา ทาง มิโลวาน ราเยวัช ตัดสินใจใส่ชื่อแค่ในเกมพบกับ ทีมชาติเคนยา เท่านั้น และจะเป็นการลงสนามนัดที่ 100 พอดี

“นี่เป็นสองเกมสุดท้ายของปีนี้ แม้จะเป็นเพียงอุ่นเครื่อง แต่อย่างที่ผมเคยบอกว่าเราค่อนข้างให้ความสำคัญ เราคาดหวังถึงชัยชนะ และต้องการสร้างความประทับใจให้แฟนบอลชาวไทย นอกจากนี้ยังมีผลต่อฟีฟ่าแรงกิ้งด้วย” โค้ชมิโลกล่าว

“เราจะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นทุกคนได้ลงสนาม โดยเฉพาะผู้เล่นหน้าใหม่ๆในทีม ซึ่งอาจเป็นตัวเลือกที่ดีของเราในอนาคต ขณะที่ ดัสกร จะไม่ได้เดินทางไปกับเราที่ประเทศเมียนมา แต่เขาจะมีโอกาสลงสนามนัดที่ 100 กับ เคนยา แน่นอน ซึ่งไม่ง่ายเลยที่ผู้เล่นคนหนึ่งจะติดทีมชาติยาวนานขนาดนี้ ดังนั้นนี่เป็นสิ่งที่เขาสมควรได้รับเพื่อเป็นเกียรติต่อตัวเองและครอบครัว”

“ส่วนการที่ผมไม่เรียกผู้เล่นจากรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีมาติดทีม เป็นเพราะต้องการให้ผู้เล่นเหล่านั้นมีโอกาสทำงานและทำความคุ้นเคยร่วมกับโค้ชโซรัน ครั้งแรก แต่ผมยืนยันได้เลยว่าหลังจากนั้นทุกคนจะได้รับโอกาสและมีผู้เล่นหลายคนที่เป็นอนาคตของเรา” โค้ชมิโลปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมพบกับ ทีมชาติเมียนมา ที่สนามมัณฑะลาร์ ธิริ, เมืองมัณฑะเลย์, ประเทศเมียนมา วันที่ 5 ตุลาคม 2560 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย จากนั้นจะกลับมาเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเคนยา ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม วันที่ 8 ตุลาคม 2560 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวี ทั้งสองคู่

ทั้งนี้ ปัจจุบัน ทีมชาติไทยชุด อยู่ในอันดับ 137 ของโลก , ทีมชาติเมียนมา อยู่ในอันดับ 152 ของโลก และ ทีมชาติเคนยา อยู่ในอันดับ 88 ของโลก

เครดิต FA Thailand