ข่าวฟุตบอล ไทยลีกราเยวัช เตรียมเรียกแข้งกิเลนเสริมทัพ พร้อมปรับจูนทีมให้เข้าที่กว่านี้
มิโลวาน ราเยวัช
ราเยวัช
มิโลวาน ราเยวัช

ราเยวัช เตรียมเรียกแข้งกิเลนเสริมทัพ พร้อมปรับจูนทีมให้เข้าที่กว่านี้

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวถึงเกมนัดกระชับมิตรตามปฏิทินฟีฟ่าที่บุกไปแพ้ อุซเบกิสถาน 1-0 ณ บุนยอดกอร์ สเตเดียม กรุงทาชเคนต์ วันที่ 6 มิถุนายน 2560

ขุนพลช้างศึก ในยุคใหม่ของ มิโลวาน ราเยวัช พ่ายแพ้ อุซเบกิสถาน ทีมอันดับ 62 ของโลก ด้วยสกอร์ 2-0 จากการทำประตูของ ติมูร์คูยา อับดูโคลิคอฟ และ ซอร์ดอร์ ราชิดออฟ

โค้ชมิโล กล่าวหลังจบเกมว่า “เรามีเวลาเตรียมทีมอยู่ในแคมป์แค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น”

“อุซเบกิสถานแสดงให้เห็นแล้วว่าแข็งแกร่งแค่ไหน เราเล่นได้ดีในครึ่งแรก สร้างโอกาสได้เช่นกัน แต่จบสกอร์ไม่ได้ ซึ่งครึ่งหลังเราไม่น่าเสียประตูแรก ส่วนประตูที่สองต้องบอกว่าเป็นลูกยิงที่ยอดเยี่ยมมากๆ”

“สำหรับเรานี่เป็นแค่เริ่มต้น เรายังมีเวลากลับไปแก้ไขข้อผิดพลาด โดยรวมเราทำได้ดี ต้องขอแสดงความยินดีกับอุซเบกิสถาน จากนี้เราจะพุ่งสมาธิไปที่เกมคัดบอลโลกกับ ยูเออี ”

“เรายังบอกไม่ได้ว่าผู้เล่นคนไหนที่จะได้ไปต่อหรือหลุดจากทีม เรายังมีเวลาที่จะวิเคราะห์กันอีกครั้ง นี่เป็นประสบการณ์ที่ดี แต่แน่นอนว่าเราจะได้ผู้เล่นจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด เข้ามา และเราจะพยายามปรับจูนทีมให้เข้าที่เข้าทางกว่านี้”

“แน่นอนว่าความพ่ายแพ้ไม่ใช่เรื่องน่ายินดี แต่เราก็ไม่มีอะไรต้องเสียใจ นี่เป็นเกมที่ดี เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่เราจะนำไปสร้างให้ทีมชาติไทยแข็งแกร่งขึ้นในอนาคต”

“เป้าหมายของเราคือสร้างอนาคตให้แก่ทีมชาติไทย ในทุกทัวร์นาเมนต์ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกในครั้งหน้า หรือฟุตบอล เอเชียน คัพ เราจะสร้างทีมให้แข็งแกร่งเพื่อที่จะสามารถต่อกรกับทีมระดับท็อปของเอเชียให้ได้ วันนี้เราเล่นได้ดี เรามีโอกาสที่จะได้ประตูขึ้น หรือ ตีเสมอ เสียดายที่เราทำพลาดไป ซึ่งหลังจากนี้สิ่งที่เราต้องทำต่อไปคือ เก็บความรู้ และนำเอาความผิดพลาดจากเกมวันนี้ ไปต่อยอด แล้วกลับมาสู้ทีมชั้นนำของเอเชียให้ได้”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ของทีมชาติไทย จะลงเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม พบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 13 มิถุนายน 2560 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

เครดิต : FA Thailand